Thường thức

Da của anaconda cứng như áo giáp

Cận cảnh da cứng, chẳng hạn như áo giáp của trăn Calabar. Video: YouTube .

Calabaria Resthardtii không phải là loài trăn lớn nhất hay nguy hiểm nhất trên thế giới, nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng da của nó dày như áo giáp và thực sự là loài có sức đề kháng cao nhất. Bản tin bị tấn công nhiều nhất là “Earth Contact News”, được đưa tin vào ngày 12 tháng 12.

Con trăn vàng này chỉ dài một mét và không có nọc độc, chuyên săn các động vật nhỏ. Chúng dành phần lớn thời gian dưới lòng đất, lá mục nát trong những khu rừng ấm áp ở châu Phi. Trăn Calabar thường vào hố chuột để tìm những con chuột yêu thích của chúng.

Khi săn đàn con, trăn Kalabala phải đối mặt với nguy hiểm lớn từ phản ứng phòng thủ của bố mẹ. Chúng bị tấn công bởi những con chuột trưởng thành, và vết cắn của chúng không hề dễ chịu. Những chiếc răng cửa rộng và sắc nhọn của loài chuột này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và thậm chí giết chết kẻ thù. Nhưng con trăn của Calabar dường như không sợ nguy hiểm.

“Khi bị tấn công hoặc bị đe dọa, C. Reinhardtii không chạy trốn mà dựa vào cách tự vệ thụ động, bao gồm cuộn tròn, giấu phần đỉnh đầu và đuôi sáng hơn phần còn lại của cơ thể”, nhóm nghiên cứu của Đại học Missouri cho biết. -Để tiết lộ bí mật săn trăn, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra da của chúng. Họ đo độ dày của lớp da, kiểm tra cấu trúc vi mô của da và dùng kim tiêm dưới da đâm xuyên qua mẫu da. Họ cũng tiến hành các cuộc kiểm tra da tương tự trên 13 loài rắn khác trên thế giới có môi trường sống khác nhau (như rắn lục, rắn đuôi chuông và rắn dài).

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng da của con trăn Calabar của họ giống như một bộ áo giáp. So với trăn hay rắn cùng kích thước, da của loài này dày gấp 15 lần. Cách bố trí tỷ lệ độc đáo trên da trăn của Calabar giúp giảm thiểu các điểm yếu. Da của chúng không hoàn toàn chống được vết đâm thủng, nhưng so với các loài khác trong thí nghiệm, chúng cần nhiều lực hơn để đâm kim. Điều này có nghĩa là răng của một bà mẹ giận dữ có thể không bị đe dọa nhiều.

Bí quyết giúp da trăn Calabar vừa khỏe vừa đàn hồi nằm ở lớp hạ bì bên trong, nơi sắp xếp các bó collagen. Được sắp xếp trong ngăn xếp. Đây cũng là đặc điểm khiến da tê giác cứng đầu. Vì vậy, các nhà nghiên cứu gọi trăn Calabar là “tê giác trong thế giới loài rắn”.

Phương Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like