Thường thức

Hội chứng khiến chúng ta nghe thấy đầu nổ tung

Hội chứng đầu đột ngột khiến bệnh nhân nghe thấy âm đầu to không rõ nguyên nhân. Ảnh: Nerdsleep .

Theo báo cáo của “Guardian”, trong tất cả các chứng rối loạn giấc ngủ, đôi khi bệnh nhân phát ra tiếng động lớn từ đầu. Nó sẽ không gây ra bất kỳ cơn đau rõ ràng nào, nhưng nó sẽ làm rối loạn tâm trí của bệnh nhân và sinh ra cảm giác sợ hãi.

EHS được mô tả lần đầu tiên vào năm 1876. Các loại tiếng ồn mà bệnh nhân nghe thấy bao gồm tiếng nổ, tiếng súng, pháo hoa, sấm sét, tiếng gõ dữ dội, tiếng vỗ tay, tiếng la hét, và đôi khi vo ve và bíp. Những âm thanh này thường kèm theo hố tim, khó thở, vã mồ hôi, chớp mắt và co giật. Mặc dù các triệu chứng do EHS gây ra thường được coi là vô hại, một số bệnh nhân vẫn cần được chăm sóc y tế.

Không có gì lạ khi có các triệu chứng EHS ở người. Năm 2008, các nhà khoa học tại Viện Tâm thần Max Planck ở Đức đã tiến hành một cuộc khảo sát và kết quả cho thấy người khỏe mạnh chiếm 10,7%, rối loạn giấc ngủ chiếm 10% và bệnh nhân tâm thần chiếm 13,8%. Chúa đã trải qua EHS.

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Brian A. Sharpless của Đại học Washington trên tạp chí Sleep Research vào tháng 3 năm 2015, 18% sinh viên báo cáo rằng họ đã tăng ít nhất gấp đôi trải nghiệm về EHS. trong cuộc sống. Ngoài ra, tỷ lệ mắc hội chứng EHS ở nam giới và phụ nữ là như nhau, điều này khác với các nghiên cứu trước đây cho thấy phụ nữ dễ bị EHS hơn nam giới. -Cho đến nay, có rất ít nghiên cứu có hệ thống về điều trị hội chứng vỡ đầu. Một số nghiên cứu quy mô nhỏ đã chỉ ra rằng việc sử dụng các can thiệp dược lý (chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm ba vòng clomipramine, flunirizine và nifedipine) có kết quả đầy hứa hẹn. Công khai và giáo dục cũng rất hữu ích. Chúng ta chỉ cần giáo dục bệnh nhân về bản chất của EHS và tính chất lành tính của nó. Khi các triệu chứng EHS biến mất, chúng sẽ giảm bớt lo lắng và mang lại sự đảm bảo.

LêHùng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like