Thường thức

Vẹm mẹ được gói làm tôm he và tôm con được đặt trên cá rô.

Hến dùng gạo nếp ninh nhừ tôm sông để đánh lừa cá. Video: YouTube.

Tương truyền loài trai ngũ sắc sống ở sông suối châu Mỹ thường sử dụng một số nếp gấp mép trên cơ thể để mô phỏng chuyển động của tôm nhằm hút miệng những con cá rô nhỏ bắt mồi và gửi đàn con . Địa lý Quốc gia.

Khi cá rô mẹ bắt được “tôm”, cá mẹ ngay lập tức nôn ra những đám mây trắng sữa khiến cá bơi mà không đưa ra được thông tin là mình bị nhiễm bệnh. David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện Sinh thái Cary ở New York, Mỹ, cho biết: “Khả năng bắt chước của trai rất tốt.” “Không chỉ hình dáng mà cách di chuyển của nó cũng rất giống với tôm sông. Tương tự. ”

Vẹm dùng lông móc để phân tán ấu trùng vì nhiều lý do. Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết ấu trùng này chỉ có thể sống sót trong vài giờ hoặc đến hai ngày. “Chúng quá nhỏ nên không thể tự kiếm ăn hoặc tự bơi. Người mẹ phải làm gì đó để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như kéo con cho chủ dễ bị lừa.” Khi cá mẹ nôn hết ấu trùng trên cá, ấu trùng nhỏ bé sẽ Gắn mình vào g, vây và da của vật chủ. Sau đó, những thanh thiếu niên này đi trốn và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng từ vật chủ dưới dạng đường và các chất lỏng khác. -Trong thời kỳ tiêu chuẩn, hầu hết các loài trai đều sử dụng vật chủ làm nơi trú ẩn. trưởng thành. Sau vài tuần hoặc vài tháng, tùy theo loài, trai nhảy và lắng xuống trầm tích đáy sông. Trong hầu hết các trường hợp, con cá không bị hư hại. “Đó là lý do tại sao trai không chỉ được tìm thấy ở vùng hạ lưu. Carla Atkinson, một nhà môi trường học tại Đại học Alabama, cho biết. Kẻ ngụy trang bậc thầy trong bùn độc đáo. Hạt ngọc trai mắt Higgins ở thượng nguồn Mississippi có một Chiếc áo choàng tương tự như một sinh vật bản địa thông thường, cây bách. Vành thậm chí còn có các sọc bên và đốm mắt.

Những loài khác, chẳng hạn như ngao tây Ozark ở Hoa Kỳ, tiết ra các sợi chất nhầy giống như giun. Ở Alabama và Mississippi, một con cá sẽ nảy mầm khi nuốt phải một con giun mà nó coi là “sâu”. Ở Alabama và Mississippi, trai sò ngọc trai màu cam tạo ra chất nhầy lâu hơn có thể trôi và chảy vào đó khi lắc. Giống như một chiếc dây câu. Đuôi của mỗi sợi được trang bị mồi như cá nhỏ hoặc ấu trùng côn trùng chứa vô số ấu trùng chực chờ, khi cá cắn câu, ấu trùng ngao sẽ mở ra và bám vào vật chủ .

Ở châu Âu, một loại trai có tên là vẹm bò đến bờ sông với chân hình lưỡi nên có thể phun nước lấp đầy ấu trùng, phủ lên mặt nước. Chuyên gia về nghêu của Đại học Ohio, G. Thomas Watters cho biết: “Nó hơi giống Rắc một ít thức ăn cho cá vào bể cá. Con cá chạy đến xem có gì và nhiễm ấu trùng của ký sinh trùng.

Trong số tất cả các loài trai được sử dụng để nuôi cá, Barnhart ngưỡng mộ loài Epioblasma cổ nhất ở châu Mỹ. Loài trai thường mở vỏ và lấy thịt làm mồi để thu hút cá. Khi cá tràn vào, Những chiếc vỏ đóng lại như những chiếc bẫy, những con trai nhả ra hàng triệu ấu trùng vào miệng của những người bị nuôi nhốt trước khi thả cá, Barnhart nhận xét: “Những con trai này thực sự có thể cắn người. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like