Thường thức

Mạng 5G có hại cho sức khỏe không?

Trong vài năm tới, công nghệ mạng 5G có thể sẽ được triển khai trên toàn cầu. Giống như 4G cung cấp tốc độ Internet cao hơn 3G, sự ra đời của mạng di động thế hệ thứ năm sẽ cho phép tốc độ truy cập lên đến 100 gigabit / giây, gấp 100 lần so với mạng 4G hiện có.

Tuy nhiên, mỗi khi một mạng thế hệ mới xuất hiện, nhiều người đặt câu hỏi về tính bảo mật của nó khi triển khai trên quy mô lớn. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Forbes, các nhà khoa học đã tập trung phân tích bức xạ điện từ do mạng 5G phát ra để làm rõ tác động của nó đối với sức khỏe con người.

Sóng vô tuyến của bộ phát 5G nằm cách mặt đất 10 mét. Ảnh: Jeffrey Greenberg.

Mạng 5G hoạt động ở dải tần 30 GHz đến 300 GHz. Tần số 30 GHz có bước sóng khoảng 10 mm, và tần số 300 GHz có bước sóng 1 mm. Điều này có nghĩa là tín hiệu 5G nằm trong phổ sóng vô tuyến và vi sóng. Cả hai loại sóng đều phát ra bức xạ không ion hóa, có nghĩa là nó không có đủ năng lượng để giải phóng các electron trong nguyên tử hoặc phân tử.

Bất kỳ dạng năng lượng bức xạ nào cũng có thể gây ra thiệt hại cho các sinh vật liều cao, nhưng chỉ một liều bức xạ nhỏ cũng có hại cho tia cực tím, các tín hiệu năng lượng cao như tia X và tia gamma có thể gây ra vấn đề.

Tổng năng lượng bức xạ mà cơ thể con người hấp thụ có hại cho cơ thể con người. Bất cứ khi nào thiết bị 5G gửi hoặc nhận tín hiệu, nó sẽ truyền hoặc tìm kiếm tần số bức xạ thích hợp. Năng lượng bức xạ lan truyền dưới dạng hình cầu và giảm dần khi bạn di chuyển ra xa nguồn sáng.

Theo RF worker (một cơ sở chăm sóc sức khỏe dành cho nhân viên lắp đặt cơ sở hạ tầng 5G của Vương quốc Anh), liều bức xạ có hại có thể giảm tới 10.000 lần khi di chuyển từ 10cm đến 10m từ nguồn. Nói cách khác, nếu bộ thu / phát 5G được đặt cách con người ở độ cao từ 10 mét trở lên thì sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Trên điện thoại di động cấp người dùng, 5G bức xạ năng lượng trong môi trường có hàng chục thiết bị di động. Nghiên cứu tuyên bố rằng văn phòng, lớp học và sân bay không đủ để đe dọa mọi người. Chúng ta không phải lo lắng về sóng 5G mà có thể kỳ vọng thế hệ công nghệ mạng di động mới này sẽ mang lại những lợi ích mang tính cách mạng cho xã hội trong mười năm tới. -Ocean (theo báo cáo của Forbes)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like