Thường thức

Dưới đáy Thái Bình Dương, nước đã bị cô lập trong hơn 1500 năm

Vùng tối ở độ sâu 2 km nằm giữa dòng hải lưu gần đại dương do năng lượng địa nhiệt tạo ra và dòng gần trái đất do năng lượng gió tạo ra. Ảnh: Casimir de Lavergne-Nhà hải dương học Casimir de Lavergne và các đồng nghiệp tại Đại học New South Wales ở Úc đã phát hiện ra rằng khu vực bên dưới Bắc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương Cuộc họp cách khoảng 2 km và đó là một “vùng tối”, nơi có nước biển, theo báo cáo của “Science Express”, sự chuyển động thẳng đứng đã kéo dài hàng thế kỷ. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature ngày 8/11.

“Phương pháp xác định niên đại của đồng vị cacbon phóng xạ 14 cho thấy nước biển lâu đời nhất đã được phát hiện ở Bắc Thái Bình Dương, cách đây 1500 năm. Cho đến nay, chúng tôi đã cố gắng tìm hiểu tại sao nó lại nằm cách đó khoảng 2 km”, La Verne nói. Do hình dạng của đáy biển, nước được gọi là chu kỳ lật của vực thẳm. Nó có thể ngăn tích tụ nước. Đại dương sâu có mật độ cao chảy lên bề mặt.

“Ở phía nam 32 độ vĩ bắc, sự phân bố theo độ sâu của đáy biển gây ra luồng hấp dẫn khổng lồ hàng tỷ đô la ở phía nam khoảng 4 km về phía bắc, nhóm nghiên cứu giải thích.” Sau đó, nước quay trở lại phía nam với độ sâu hơn 2,5 km. “Ở Bắc Thái Bình Dương, có một vùng nước bị cô lập, khoảng 6.000 km từ tây sang đông và khoảng 2.000 km từ bắc xuống nam. Nó chảy theo hình tròn, và hầu như không có cơ hội tiếp cận bề mặt.

” Chúng tôi đã phát triển một lý thuyết để giải thích Tất cả các quan sát của chúng tôi. Ryan Holmes, thành viên nhóm nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Hệ thống Khí hậu ARC, cho biết nó chỉ phụ thuộc vào hình dạng của đáy biển. Một khu vực có nước sinh hoạt phát triển, nhưng điều này không có nghĩa đó là một nơi chết. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like