Thường thức

Giải thích về chăn máy phát điện và quần áo mùa đông

Ông Lu Taixiong mô tả chiếc chăn được cài đặt. Ảnh: Kienthuc .

Cách đây không lâu, anh Lưu Hưng Hùng ở phòng 108, khu tập thể Bưu điện, quận Hoàng Hà, Hà Nội đã mua một chiếc chăn ở Lang Soon. Một hôm, anh thức dậy lúc nửa đêm, kéo chăn cho con thì thấy đèn sáng kèm theo tiếng khóc, anh rất ngạc nhiên. . Anh ta càng cố bắn thì ánh đèn và tiếng la hét càng mạnh. Từ hôm đó, anh không bao giờ dám đắp chăn nữa. Anh lo lắng điện trong chăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà. Theo anh Lương, khi có nhiều ma sát, chiếc chăn lông mà anh sử dụng cũng sẽ bị nháy. Ban đêm, khi cột muỗi, đèn và tiếng nổ tỏa ra như mùng. Do mái chèo đuổi muỗi có thể gây chập điện nên anh Lương rất lo lắng khi chăn để gần thiết bị điện tử sẽ sinh ra dòng điện, gây ảnh hưởng đến cơ thể hoặc tương tác với dòng điện. -Trương Phi Nam, kỹ sư trưởng phòng nghiên cứu Trường Cao đẳng Dệt may, trong mùa khô, tĩnh điện ở quần áo, chăn màn là chuyện thường. Yếu tố tĩnh điện chủ yếu là do nguyên liệu thô mà sợi nên sử dụng. Đặc biệt, sợi tổng hợp chứa nhiều nylon sẽ có độ tĩnh điện cao hơn sợi tự nhiên. Nguyên nhân chính là do tính chất vật lý và hóa học của sợi.

Về nguyên tắc, nhà sản xuất nên tiến hành xử lý tĩnh điện khi dệt. Đây là công đoạn tương đối quan trọng, vì nếu có xơ, nếu không xử lý chất chống tĩnh điện thì thành phẩm là một loại quần áo khó xử lý. Nói chung, để tránh tĩnh điện, người ta sử dụng chất chống tĩnh điện dựa trên vải.

Cùng một gợi ý, ThS. Nguyễn Viết Đông, Giám đốc Trung tâm Điện tử Y sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, tĩnh điện được tích tụ do ma sát sinh ra nhiều điện hơn. Có nhiều trường hợp tĩnh điện như đèn nhấp nháy như mùng, có trường hợp tĩnh điện sẽ truyền xuống chân, xuống đất khiến cơ thể con người hơi tê liệt. “Nó sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể, sức khỏe và cũng không ảnh hưởng đến việc sốc hay tê của người bị ảnh hưởng. Đồng nói:” Ngoài ra, dòng điện sẽ không cộng hưởng với dòng điện. Còn lại sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị điện khi sử dụng. Do đó, người dùng có thể yên tâm “, ông Đông nói. – Ông Đông cho biết thêm, dòng điện do quần áo tạo ra hoàn toàn khác với dòng điện trong cảm biến cửa lưới chống muỗi. Cái chết của muỗi, trong khi đó, hoàn toàn không có nguồn tĩnh điện.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like