Thường thức

Hội chứng khiến cụ ông trăm tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI .

Theo báo cáo vào tháng 1 của International Business Times, một người đàn ông 100 tuổi, Karu Paswan, ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ, nói rằng ông đã có thời gian rảnh để ăn bùn từ năm 11 tuổi. Lúc đầu, anh ta ăn chất bẩn để tồn tại do gia đình nghèo khó, nhưng anh ta nhanh chóng nghiện.

“Tôi cảm thấy rất buồn cho tài chính gia đình vì tôi phải nuôi 10 đứa con. Tôi muốn vậy nhưng rồi tôi nghiện và giờ tôi không thể ngừng ăn bùn”, người đàn ông sinh ra vào đầu thế kỷ 20 nói. Nhưng thói quen này đã khiến Karu không bị nghiện. “Nhiều lần chúng tôi ra sức can ngăn nhưng ông ấy không nghe. Siya nói.

Thói quen ăn uống kỳ lạ của Karu không hề bộc lộ. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của ông ấy. Dù đã 100 tuổi nhưng cơ thể ông ấy vẫn còn khỏe mạnh bình thường. Điều đó là chưa thể”. Xác định lý do y tế đằng sau thói quen của Karu, nhưng một số chuyên gia y tế tin rằng anh ta mắc chứng bệnh pica. Hội chứng khiến mọi người ăn những thứ không thể ăn được như bụi, sơn và kim loại. – – Hội chứng Pica là một loại Bệnh tật, mọi người có xu hướng ăn những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng. Trong một số trường hợp, những người mắc hội chứng này quen ăn những thứ nguy hiểm, chẳng hạn như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, do thiếu sắt, Kẽm hoặc các chất dinh dưỡng khác, hội chứng này thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Hội chứng này thường tạm thời và sẽ hết sau một thời gian.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng Picard, Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, hiện không có phương pháp chính xác nào để chẩn đoán hội chứng pica, nhưng nếu bệnh nhân nói thật với bác sĩ, bệnh có thể được điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng cách uống nhiều loại vitamin. — Ăn phải bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Bệnh nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc nghẹt thở là một số nguy cơ liên quan đến hội chứng pica.-PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like