Thường thức

Da của anaconda cứng như áo giáp

Cận cảnh da cứng, chẳng hạn như áo giáp của trăn Calabar. Video: YouTube.

Calabaria Resthardtii không phải là loài trăn lớn nhất hay nguy hiểm nhất thế giới, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy lớp da siêu dày do có lớp giáp khiến nó trở thành một trong những loài khó sống nhất. Được biết đến nhiều nhất là “Earth Touch News”, được đưa tin vào ngày 12 tháng 12.

Con trăn vàng này chỉ dài một mét và không có nọc độc, chuyên săn các loài động vật nhỏ. Chúng dành phần lớn thời gian ở dưới lòng đất, lá mục nát trong những khu rừng ấm áp ở châu Phi. Trăn Calabar thường vào hố chuột để tìm những chú chuột nhỏ yêu thích của chúng. Chúng bị tấn công bởi những con chuột trưởng thành, và vết cắn của chúng không hề dễ chịu. Những chiếc răng cửa to và nhọn của chuột có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và thậm chí giết chết kẻ thù. Nhưng trăn Calabar dường như không sợ nguy hiểm. Phần đuôi sáng hơn phần còn lại của cơ thể “, nhóm nghiên cứu của Đại học Missouri cho biết. Để khám phá bí mật săn bắt trăn, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra da của chúng. Xuyên qua các mẫu da, họ cũng thực hiện các bài kiểm tra da tương tự trên 13 loài rắn khác trên thế giới, những loài có nhiều môi trường sống, chẳng hạn như rắn lục, rắn đuôi chuông và rắn sọc dài. Đối với những con rắn cùng kích thước, da của loài này dày gấp 15 lần Lớp vảy độc đáo trên da của trăn Calabar giúp hạn chế tối đa các điểm yếu Mặc dù da của chúng không thể chống lại hoàn toàn vết đâm nhưng nó đòi hỏi nhiều lực để đâm xuyên hơn các loại kinh khác, tức là mẹ tức giận. Răng có thể không gây ra mối đe dọa lớn.

Bí quyết giúp da trăn Calabar vừa chắc khỏe vừa đàn hồi nằm ở lớp hạ bì bên trong. Sắp xếp lại các bó collagen. Sắp xếp thành các lớp giao nhau. Đây cũng là điều khiến da tê giác cứng đầu. Vì vậy, các nhà nghiên cứu gọi trăn Calabar là “tê giác trong thế giới loài rắn” .—— Phương Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like