Thường thức

Vì sao pin điện thoại di động phát nổ sau khi bị một thanh niên Trung Quốc cắn?

Thời điểm pin điện thoại phát nổ. Video: YouTube.

Pin iPhone phát nổ sau khi bị một người Trung Quốc cắn vào cửa hàng điện tử ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô Đây là bằng chứng mới nhất cho thấy sự nguy hiểm và việc sử dụng rộng rãi công nghệ pin lithium ion. Báo cáo cảnh báo hôm nay.

Vào ngày 19 tháng 1, người đàn ông đã lấy điện thoại di động của mình để thay thế pin. Lo lắng mua phải hàng giả, anh đã kiểm tra chất lượng sản phẩm một lượt. Chỉ vài giây sau hành động này, cục pin đã phát nổ, nhưng rất may không ai bị thương.

Theo các nhà khoa học, khi có tác động ngoại lực làm vỡ nắp pin, đồng thời có thể khiến cho dương cái và dương vật bên trong tiếp xúc với nhau. Do đó, nhiệt lượng tỏa ra lớn có thể gây cháy nổ.

Ngay cả khi không có tác động ngoại lực, pin sẽ nổ khi hình thành các sợi tua rua bên trong. Mặt khác, sự tồn tại của loại sợi dẫn điện này còn làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Hành động cắn không được các trang web chia sẻ video của Trung Quốc ủng hộ. Một người bình luận: “Pin điện thoại không phải là vàng, sao phải cắn?” Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, việc cắn pin để kiểm tra chất lượng pin là điều cần phải tránh.

VũPhong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like