Thường thức

Vẹm mẹ được gói làm tôm he và tôm con được đặt trên cá rô.

Hến dùng gạo nếp trên thân bắt chước tôm sông để đánh lừa cá. Video: YouTube .

Trai ngũ sắc sống ở sông suối châu Mỹ thường dùng một vài nếp gấp trên cơ thể mô phỏng chuyển động của tôm để thu hút cá vược miệng nhỏ đến săn mồi. Theo một báo cáo trên tạp chí National Geographic, việc thả rông con cái.

Khi cá rô bắt được “tôm”, mẹ ngay lập tức thổi ra đám mây trắng sữa, khiến cá bơi lội vô tình bị nhiễm bệnh. Hàng nghìn trứng ngao ký sinh. “Không chỉ hình dáng, mà cách di chuyển của nó cũng rất giống tôm sông.” – Vẹm đã có nhiều nỗ lực để phát tán trên cơ thể ấu trùng bằng lông móc vì nhiều lý do khác nhau. Tiến sĩ Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết ấu trùng này chỉ có thể sống sót trong vài giờ hoặc tối đa hai ngày. “Chúng còn nhỏ và không thể cho ăn hoặc bơi một mình. Người mẹ phải làm những việc để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như trượt con lên người chủ dễ bị lừa”. Gắn liền với g, vây và da của vật chủ. Sau đó, cá con ẩn náu và hấp thụ một lượng rất nhỏ chất dinh dưỡng từ vật chủ dưới dạng đường và các chất lỏng khác.

Trong thời kỳ tiêu chuẩn, hầu hết các loài trai đều sử dụng vật chủ của chúng làm nơi ẩn náu. trưởng thành. Sau vài tuần hoặc vài tháng, tùy theo loài, trai nhảy và lắng xuống trầm tích đáy sông. Trong hầu hết các trường hợp, con cá không bị hư hại. “Đó là lý do tại sao trai không chỉ được tìm thấy ở vùng hạ lưu. Carla Atkinson, một nhà môi trường tại Đại học Alabama, cho biết. Kẻ ngụy trang bậc thầy trong bùn độc đáo. Ngọc mắt Higgins ở thượng nguồn sông Mississippi có một Chiếc áo choàng tương tự như một loài sinh vật bản địa thông thường là cây bách. Vành thậm chí còn có các sọc bên và đốm mắt. Những loài khác, chẳng hạn như loài ngao phía tây của American Ozarks, tiết ra các sợi chất nhầy giống như giun. Khi một con cá nuốt phải những con giun mà nó cho là “giun”, nó sẽ nảy mầm .—— Ở Alabama và Mississippi, trai sò ngọc trai màu cam tiết ra chất nhầy lâu hơn có thể trôi và chảy vào đó khi lắc. Mặt nước như dây câu, đuôi từng sợi trang bị mồi nhử như cá nhỏ hoặc ấu trùng, chứa vô số ấu trùng chực chờ, khi cá cắn câu, ấu trùng ngao sẽ mở ra bám vào vật chủ .– – Ở châu Âu, một loại trai gọi là trai bò lên bờ sông với chân hình lưỡi nên có thể phun nước lấp đầy ấu trùng, phủ lên mặt nước. Chuyên gia về nghêu của Đại học Ohio, Thomas Waters (G. Thomas) Watters) cho biết: “Nó hơi giống như ném thức ăn cho cá trong bể cá. Con cá chạy xung quanh để xem bên trong có gì và bị nhiễm ấu trùng ký sinh.

Trong số tất cả các loài trai được sử dụng để nuôi cá, Barnhart ngưỡng mộ loài Epioblasma cổ nhất ở châu Mỹ. Loài trai này thường mở vỏ và lấy thịt của nó làm mồi để thu hút cá. Khi lũ cá tràn vào, những chiếc vỏ đóng lại như một cái bẫy, những con vẹm nhả ra hàng triệu ấu trùng vào miệng của những người nuôi nhốt trước khi thả cá, Barnhart nhận xét: “Những con trai này thực sự có thể cắn. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like