Thường thức

Cách sử dụng ga trải giường để cải thiện tín hiệu WiFi trong nhà

Nhóm đã tạo ra một tấm phản xạ để dẫn sóng Wifi đến khu vực mong muốn. Video: YouTube .

Các nhóm nghiên cứu từ Đại học Dartmouth và Đại học Columbia, Hoa Kỳ đã phát triển một công nghệ chi phí thấp có thể tạo ra các bức tường ảo để cải thiện tín hiệu WiFi trong những ngôi nhà có nhiều phòng. Đã báo cáo ngày hôm qua.

Công nghệ mới này dựa trên phản xạ in 3D được bọc trong lá nhôm để dẫn tín hiệu đến các khu vực riêng tư và tránh xa những nơi không mong muốn. Thiết bị này phù hợp nhất với vật liệu in 3D vì nó có thể nhận tín hiệu chính xác và duy trì hình dạng tốt nhất cho phạm vi phủ sóng cần thiết. Nhưng nhóm nghiên cứu cho biết mọi người có thể sử dụng bìa cứng để làm các cấu trúc tương tự. -Theo các nhà nghiên cứu, việc hướng sóng Wi-Fi đến những khu vực cần thiết nhất có thể giảm nhiễu và tác động. Tín hiệu đến từ sự can thiệp của các vật liệu xây dựng, đồng thời nâng cao khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng của hệ thống.

Nhóm đã thiết kế một thuật toán để tối ưu hóa hình dạng của gương phản xạ để tiếp tục bao phủ nhiều vùng phủ hơn. Họ đã mô phỏng vùng phủ sóng của tín hiệu và cách tín hiệu tương tác với các vật thể trong môi trường xung quanh.

Nhóm cho biết rằng thuật toán của họ có thể sử dụng thông tin về không gian, điểm truy cập và khu vực mục tiêu để tìm ra hình dạng tốt nhất trong 23 phút. Sau khi in cấu trúc nhựa, họ phủ lên nó một lớp kim loại phản chiếu mỏng, chẳng hạn như giấy bạc.

Đối với những người không có máy in 3D, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên sử dụng bìa cứng. Justin Chen, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Các tông sẽ là vật liệu thay thế hợp lý cho vật liệu in 3D. Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể gấp các tông theo ý muốn, và các tông có thể không giữ được phim”. Sử dụng phương pháp điểm truy cập Wi-Fi có sẵn, người ta thấy rằng vùng phủ sóng tăng lên đáng kể. Xia Zhou, phó giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Dartmouth, cho biết: “Chi phí khoảng 35 đô la. Chúng tôi có thể chế tạo bất kỳ bộ phản xạ không dây nào có hiệu suất tốt hơn ăng-ten, nhưng giá cao hơn hàng nghìn đô la .– – Thành phố Fenghua

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like