Thường thức

Cách bắt lửa bằng túi nước nylon

Alvaro Cerezo, người sáng lập công ty du lịch Docastaway, đã chia sẻ một đoạn video về cách anh ta sử dụng túi nylon chứa đầy nước và xơ dừa để tạo ra một đám cháy trên một hòn đảo hoang vắng ở Philippines trong vài giây. Cerezo sử dụng túi nylon thủy tinh phóng đại để tập trung ánh sáng mặt trời vào các sợi dừa cho đến khi chúng bắt đầu cháy. Cerezo nói: “Tôi đã sử dụng ngọn lửa này nhiều lần. Mọi người rất ngạc nhiên khi thấy rằng có thể sử dụng túi nylon để tạo ra loại lửa này, nhưng thường thì họ không thể tin được.” -Alvaro Cerezo, người sáng lập của Docastaway, cho biết: Nếu các nhà thám hiểm không mang theo túi nylon, họ có thể tìm thấy những chiếc túi bị mắc kẹt từ biển trên bất kỳ hòn đảo không có người ở nào. Vấn đề là hầu hết trong số chúng có một số lỗ sẽ làm ướt dừa mà không bắt lửa. Do đó, họ cần một chút may mắn để tìm được một chiếc túi trong suốt phù hợp.

“Sau khi được đổ đầy muối hoặc nước ngọt, bạn cần tạo một vòng tròn bằng cách nhấn vào cạnh của túi, nơi nước sẽ được sản xuất. Giống như một chiếc kính lúp”, ông nói thêm.

Không có túi nylon, Cerezo sẽ cố gắng tìm bóng đèn. “Bóng đèn giống như một túi nylon nén, tạo ra một hình dạng hoàn hảo. Chỉ cần mở nó và cẩn thận đổ vào nước để tạo ra hiệu ứng kính lúp tương tự,” ông nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like