Giao thông

Bộ Xây dựng gặp khó khăn khi mô phỏng một đoạn đường dài 1 km để tính suất đầu tư tổng thể

Tại cuộc họp bàn về tiêu chuẩn đầu tư xây dựng mới 1 km đường diễn ra ngày 6/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho rằng yêu cầu làm mẫu 1 km đường để xác định tiêu chuẩn là không thể thực hiện được. Hanna nói: “Chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm, nhưng đây là việc làm lãng phí và mất thời gian.”

Bộ Xây dựng và Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng để thực hiện nhiệm vụ này. Bộ Xây dựng ước tính giá đất tư nhân trung bình trên đường cao tốc 4 làn xe là 122 tỷ đồng một km. Ảnh: PV

M. Lê Văn Cừ – Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Kinh tế (Bộ Xây dựng) cho biết, từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra lệnh cho hai Bộ trên chạy thử một km đường cao tốc trên cơ sở này và đồng ý Chi phí và chi phí của dự án được ước tính. Dự án cao tốc, chống thất thoát, phế liệu … Theo ông Copper, chỉ đạo của Chính phủ được đưa ra sau khi dư luận cho rằng suất đầu tư cao tốc ở Việt Nam cao hơn thế giới và tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, do kết quả tính toán quá lớn theo đề án của Bộ Xây dựng, suất đầu tư bình quân của đường cao tốc Việt Nam là 122 tỷ đồng cho mỗi km 4 làn xe, là “không cao so với thế giới”. Trong hai năm qua, “do khoản đầu tư mới sẽ tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng và chưa có nhà thầu nào đồng ý cắt bớt một km đường thử nghiệm hiện có nên các cơ quan chức năng đã rất nỗ lực để xây dựng mô hình đường cao tốc dài hàng km. Kế hoạch. ”- Ngoài ra, do nhiều dự án có các tiêu chuẩn khác nhau dựa trên phương pháp thi công và địa hình nên rất khó để thiết lập tiêu chuẩn này làm tiêu chuẩn.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ kiểm tra, hoàn thiện cơ chế hiện có và bổ sung số liệu đầu tư cho các dự án ở các địa hình khác nhau. Về lâu dài, Thủ tướng sẽ đưa ra các dự án thí điểm ở 3-4 vùng khác nhau theo tiêu chuẩn. Hợp đồng. Cho biết, chi phí cho hoạt động này dự kiến ​​lên tới hàng nghìn tỷ đồng, ngoài ra, nhiều nước / vùng lãnh thổ đã xây dựng đường cao tốc theo đường đồng mức nên không mất chi phí, tại Việt Nam do phải xử lý thêm đất như lấp đất. , Xử lý đất tơi xốp, xây dựng cầu cạn, nhiều công trình làm tăng chi phí đầu tư, ông Trần Hồng Mai cho rằng: “Có nhiều nút giao thông, cống hộp phục vụ dân sinh…” Không nước nào tính toán chi phí cho từng công trình cụ thể. Tuyến đường đơn giá tiêu chuẩn được thử nghiệm trên cơ sở các thông số.

So với các nước, suất đầu tư đường cao tốc của Việt Nam

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, sẽ dựa trên đường cao tốc đã hoàn thành Dự án sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện xác định suất đầu tư đường cao tốc trong năm 2018.- “Chúng tôi không thể xác định suất đầu tư theo số km làm mẫu mà sẽ chọn gói thầu hiện đại. Ông Lê nói: “Ở những khu vực không có đường cao tốc, không có cầu, ít cống thì tính bình quân đầu tư cho mỗi km.” Lãnh đạo ngành GTVT cũng cho biết, sắp tới Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ tình hình đầu tư. Các vùng miền, điều kiện địa chất, thủy văn khác nhau như: Nội Bài-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Khao Gi-Ninh Bình, Đà Nẵng-Rộng, Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Đảo Gai, Bến Lức-Long Thành, Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, chính phủ có thể sử dụng để hiểu nghiêm ngặt về đơn giá và tiêu chuẩn của ngành GTVT, nhưng do tính chất vùng miền nên suất đầu tư khác nhau.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like