Giao thông

Đề xuất giao cảnh sát xử phạt tội phạm vận tải

Chiều 25/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dưới sự chủ trì của Chính phủ, Nghị định số 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã nhanh chóng được sửa đổi. Về mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy, Bộ trưởng yêu cầu nghiên cứu tăng mức xử phạt để đảm bảo tính răn đe, tránh những hậu quả nghiêm trọng nhất định. Việc xử lý tội phạm rất quan trọng. Điều chỉnh theo chỉ đạo của thanh tra giao thông, và chỉ xử phạt vi phạm hạ tầng như vi phạm công trình trên đường. Các hành vi liên quan đến giao thông nên giao cho cảnh sát xử phạt, bổ sung một số hành vi nhất định để cảnh sát xử phạt tối đa. Việc phân chia này sẽ tránh tình trạng phạt trùng lặp.

Một tổ công tác của phòng cảnh sát giao thông đang kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý của các tài xế trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: Phương Sơn

Sau vụ “hành quyết nguội”, Bộ trưởng yêu cầu chia thành hai nhóm. Trước hết, những hành vi này không đòi hỏi độ chính xác cao, chỉ cần dùng camera phát hiện trường hợp đỗ xe trái phép hoặc vượt đèn đỏ là cảnh sát có thể xử phạt ngay. Thứ hai, cần điều tra sâu hơn các trường hợp vi phạm, đảm bảo xử phạt hết các trường hợp vi phạm, trong đó cần lưu ý đến việc kết nối dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình. — Bộ trưởng Nguyễn Văn yêu cầu Ban An ninh quốc phòng rà soát lại mức xử phạt trong dự thảo sửa đổi Nghị định số 46 và lấy ý kiến ​​người dân để thống nhất.

Các đơn vị cần thu thập số liệu xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian qua để soạn thảo báo cáo đánh giá tác động. Nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng liên quan đến rượu và ma túy phải được ghi nhận. — “Xử phạt nhẹ, còn nhẹ thì vi phạm vẫn còn nhiều.” Người điều khiển xe mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn không vượt quá 50 mg / 100 ml máu hoặc 0,25 mg / lít khí thở thì bị phạt 2 đến Phạt tiền 3 triệu đồng. 2) Cơ quan biên tập đề nghị duy trì mức phạt từ 7-8 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 50 mg đến 80 mg / 100 ml máu hoặc vượt quá 0,25 mg đến 0,4 mg / lít khí thở. Hình thức xử phạt bổ sung là tước bằng lái có thời hạn từ 1 tháng đến 3 tháng đến 10 đến 12 tháng.

Người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn tối đa (mức 3), trong khí thở vượt quá 80 mg / 100 ml máu hoặc trên 0,4 mg / lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 26 đến 30 triệu đồng, từ 14 đến 16 Mất bằng lái xe trong vòng vài tháng. Nghị định hiện hành quy định phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like