Giao thông

Sau vụ tai nạn của cô dâu, Quảng Nam đề xuất mở rộng đường

Ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã làm việc với nhà đầu tư và đại diện các địa phương trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Tổng hợp.

Đây là ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu cải tạo, mở rộng ba tuyến tránh, từ hai làn ô tô lên bốn làn, cơ bản là hai tuyến. Phân làn và xác định dải phân cách giữa để đảm bảo an toàn cho đường bộ. thông tin. Đường tránh Vĩnh Điện (vụ xe ben tông chết 13 người), đường hẹp, xe cộ đông đúc nên không đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành .

Tương tự, ông Pan Taiping, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam cho biết, người phụ trách Bộ GTVT cho rằng áp lực thông tuyến tránh Vĩnh Điện sau khi thông xe cao tốc Đà Nẵng-Tổng hợp giảm . Nhưng vấn đề không nằm ở số lượng phương tiện mà do tuyến đường này không có làn đường dành cho các phương tiện cơ bản nên người đi bộ rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn. Bin nói, và đề nghị tránh hoàn toàn việc hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường này. 13 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Ảnh: Đắc Thành.

Trước ý kiến ​​của tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Đường bộ có trách nhiệm nghiên cứu, phối hợp với địa phương và đưa ra các kiến ​​nghị.

“Thực sự, nếu tôi có tiền, tất cả các con đường sẽ bỏ qua 4 làn xe của tôi. Ông Lê nói rằng đây là một vấn đề thực sự, và tôi không nói rằng cả nước nên làm điều này. 30/7 Hôm chủ nhật, 17 hành khách chạy xe trên quốc lộ 1A đi Bình Định rước dâu, đến đường tránh Vĩnh Điện, xã Đh Minh (TP. Điện B Quảng Nam), xe rước dâu bất ngờ được đường biển chở vào TP. Đã xảy ra cự cãi với xe container. Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, trong đó có chú rể và 4 người bị thương nặng.

Đường tránh được Bộ GTVT đưa vào sử dụng năm 2004, có tổng chiều dài 8 km, rộng 12 m. Rất đông nhưng đường rất nhỏ, không có đoạn trung gian, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra .—— Đắc Thành

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like