Giao thông

Huế kêu gọi người dân xây cầu bắc qua sông Thơm

Cho rằng nhiều người mẫu không thể tạo nên điểm sáng cho Huế. Ảnh: Đắc Đức

Tháng 1/6, Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi, TP. Huế) đón hàng chục người đến xem và bình chọn một trong 20 công trình cầu trên sông Hương. . Cuộc trưng cầu dân ý do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức và sẽ kéo dài đến hết tháng 6.

Trong số 20 phương án trưng bày, có 3 phương án đoạt giải trong cuộc thi thiết kế do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Bằng cấp tỉnh, gồm: Top Hat (Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT); Hương River Moon (Trung tâm Tư vấn Đầu tư Khoa học Công nghệ và Đầu tư – Công ty Cổ phần Xây dựng ASD) đạt giải Nhì, Núi Ngự Bình (Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Kiến Châu) Được trao giải Ba. Ba dự án này vấp phải sự khác biệt giữa các nhà nghiên cứu văn hóa Huế và công chúng. Tải sự kiện do Thừa Thiên-Huế tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Lợi (60 tuổi, người dân TP. Huế) cho rằng cầu sông Thơm nên thông gió để người dân và du khách cảm nhận được vẻ đẹp và ấn tượng đặc biệt. Lợi nhận xét: “Tôi thấy thiết kế như cầu Rồng Đà Nẵng hay cầu Mỹ Thuận là không phù hợp vì sẽ không tạo được điểm nhấn riêng cho Huế.” Ông cũng nhận xét về đánh giá của lãnh đạo tỉnh đối với người dân. Còn phương án xây cầu trên sông Hồng thì cần. – Đồng thời, Wu De Tin (hướng dẫn viên du lịch) cho biết khi nhắc đến Huế, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến cầu Tonglong Sky Bridge, vì nó có lịch sử lâu đời và được coi là một trong số đó. Biểu tượng Huế. Ông Tịnh nói: “Tôi hy vọng cây cầu mới này không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương giữa hai bờ Nam và Bắc của thành phố mà còn thu hút khách du lịch.” Ông cho biết sẽ biểu quyết bằng cách trả lời về quy hoạch sông Hương. các yếu tố của.

Phối cảnh “Dòng sông trăng” đạt giải nhì.

Trước đây, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Hoa đã lên kế hoạch xây dựng một cây cầu trên phố Ruan Huang, bắc qua sông nối với sông Xianghe. Đường Bùi Thị Xuân (TP.Huế) dài khoảng 385m, rộng 40,5m, quy mô 6 làn xe, vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ.

Tuy nhiên, các phương án này đã giành được vị trí nhất, nhì, ba và sau đó vấp phải những yêu cầu về thẩm mỹ, lịch sử và văn hóa từ các nhà nghiên cứu, chuyên gia và những người chưa đáp ứng được Huế. -Dắc Đức

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like