Giao thông

Tại sao Tổng thống Obama không sử dụng trực thăng hộ tống tại Việt Nam?

Trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công du Việt Nam, khi ông Obama di chuyển từ sân bay về khách sạn, trực thăng của Lực lượng Thủy quân Lục chiến Một đã được đưa đến Hà Nội để hộ tống và cứu nạn khẩn cấp. Tuy nhiên, theo một lãnh đạo của Trung tâm An toàn Hàng không Việt Nam, trong quá trình điều phối và liên lạc, Lực lượng Phòng không đã không thông qua kế hoạch và hứa đảm bảo an toàn cho không phận của Tổng thống Mỹ khi ông tới Hà Nội. Do đó, các cơ quan an ninh Hoa Kỳ đã không sử dụng khinh hạm “Marine Corps One” như dự định ban đầu. Để tránh trường hợp khẩn cấp, chiếc xe đã được để lại sân bay Nội Bài.

Trực thăng Thủy quân lục chiến số 1 của Tổng thống Hoa Kỳ tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Reuters.

Mỹ cũng kêu gọi tổ chức bắn tỉa xung quanh sân bay hoặc tại địa điểm chính của chính quyền Obama để kiểm tra các phương tiện ngoại giao của Việt Nam đến viếng tổng thống. .. Nhưng họ cũng không hài lòng. Ngược lại, lực lượng an ninh Việt Nam thề sẽ đảm bảo an toàn cho toàn khu vực.

Quân y thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ máy bay

Khi lực lượng an ninh của ông Obama thuộc Bộ Quốc phòng Cảnh sát Việt – Mỹ tổ chức cuộc họp kéo dài nhiều ngày với thông báo về kế hoạch triển khai.

Hai ngày trước khi hạ cánh, máy bay chở an ninh hàng không sân bay Noy White của Tổng thống Mỹ phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn rà soát vòng ngoài và đường trước sân bay. Công binh Việt Nam rà phá bom mìn hàng trăm nghìn mét vuông mỗi ngày hai lần. Mỹ cũng sử dụng chó đánh hơi để tìm kiếm chất nổ. Ảnh: Bá Đô.-Lính bắn tỉa và đặc công bảo vệ Obama ở Hà Nội-Thủ tục quản lý vùng trời và điều hành bay do Việt Nam chủ động kiểm soát, nhưng an ninh Mỹ vẫn cần mật vụ. Theo dõi nhân viên quản lý bay tại đài kiểm soát không lưu và được sự chấp thuận của Việt Nam.

Theo yêu cầu của Hoa Kỳ, thời gian ưu tiên đường băng của máy bay cũng bị “ngắt” từ 5 phút xuống còn 10 phút. -Khi chuyên cơ của tổng thống Mỹ tiến vào không phận, đài kiểm soát không lưu được kiểm soát chặt chẽ từng giây. Trung đoàn Không quân 921 thuộc Sư đoàn 371 của Quân chủng Phòng không tại sân bay Nội Bài chuẩn bị chiến đấu bảo vệ chuyên cơ của Chủ tịch nước.

Cư dân phải đóng cửa

Khi máy bay hạ cánh và rời đi cùng Tổng thống Obama, Hoa Kỳ và Việt Nam đã huy động 200 nhân viên an ninh tại sân bay và hàng trăm cảnh sát khu vực Sóc Sơn để bảo vệ khu vực xung quanh. Nhiều quân được chốt ở cổng khách sạn VIP A. Du khách phải đăng ký thẻ và tên trước, không có ngoại lệ, không được ưu tiên.

Bộ An ninh Hoa Kỳ đang lắp đặt các lưỡi dao ngắt mạch để ngăn thiết bị được kích hoạt qua điện thoại. Lực lượng an ninh hai bên có tần số liên lạc đặc biệt. Khi liên quan đến các vấn đề quan trọng như điều khiển bay, dẫn đường hàng không, radar quét tần số của Mỹ sử dụng kết nối với hệ thống của Việt Nam …- Súng được trang bị đầy đủ có thể quan sát vị trí của ông Obama. Ảnh: Bá Đô .

Nhà mặt đường trước sân bay Nội Bài phải đóng hết cửa ra vào, cửa sổ không cho kẻ xấu trà trộn vào chủ tịch nước dưới sự giám sát của chủ tịch nước trong giờ đón. – Máy bay của hãng hàng không được bảo vệ 24/24 – Sau khi Tổng thống Mỹ di chuyển đến trung tâm Hà Nội, hai chiếc trực thăng của Lực lượng Không quân Một và Thủy quân lục chiến đã được bảo vệ nghiêm ngặt 24/24. Nếu không có nhiệm vụ, người và phương tiện không thể tiếp cận. Dầu hỏa được Hoa Kỳ kiểm tra và bảo quản trước và sau khi vào máy bay.

Máy bay phải được đậu trong khu vực có ánh sáng mặt trời 24/24 và được giám sát liên tục bởi nhiều camera từ mọi hướng. Máy bay được bảo vệ 24/24. Ảnh: Giang Huy .

Theo người phụ trách bộ phận an ninh hàng không, sau khi đón Tổng thống Mỹ, Hoa Kỳ bày tỏ sự trân trọng đối với đội ngũ an ninh hàng không của Việt Nam. Họ luôn cảm ơn đoàn cán bộ Việt Nam, hai bên đã phối hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ. – “Chúng tôi cũng đánh giá cao lực lượng an ninh Mỹ. Họ làm việc rất chuyên nghiệp và nghiêm túc theo cách rất tốt. Chúng tôi sẽ phải nhanh chóng học hỏi những phong cách này” – Tổng thống Mỹ Barack Obama từ ngày 23/5. Đến Việt Nam từ 25 đến 25 tuổi. Ngoài gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, trò chuyện, trò chuyện với doanh nhân, sinh viên, ông còn xuống phố ăn bánh mì, uống bia chai, ghé quán trà đá, thăm và bắt tay Hà Nội. Người vào một buổi chiều mưaNhiều người Việt Nam.

Tổng thống Hoa Kỳ ở Việt Nam trong 64 giờ, Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã làm gì để bảo vệ Obama ở Johor Bahru

Cho vay bình minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like