Giao thông

Hầm Pingding-Phú An 20 phút ngắn ngủi sẽ sớm khai trương

Ngày 15/1, ông Hồ Minh Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả-Chủ đầu tư dự án hầm đường bộ cao tốc Cù Mông cho biết, hầm chui giữa Bình Định và Phú Yên vượt tiến độ gần 3 tháng, xe sẽ Thời gian đi lại giữa hai tỉnh đã rút ngắn được 20 phút, thời gian qua lại khoảng 30 phút. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Dự kiến ​​sau Tết Nguyên đán sẽ thu phí”

Trong hầm Gumeng nối Pingding và Phú An. Ảnh: Thạch Thảo .

Dự án khởi công từ tháng 9/2015, với tổng vốn hơn 4.627 tỷ đồng, tổng chiều dài hơn 6,6 km. Trong đó, đường hầm dài 2,6 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường hầm xuyên núi của Nhật Bản, có thể chịu được động đất 7 độ richter. Các con đường còn lại trên 4 km.

Tương tự như hầm Đèo Cả nối Phú An và Khánh Hòa, hầm Cù Mông gồm hai ống cách nhau 30 mét. Mỗi ống rộng gần 10m được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, hai làn xe, tốc độ 80km / h. Ông Horn cho biết: “Sắp tới, công ty sẽ đưa một đường ống phía Tây vào phục vụ và một đường ống khác để lánh nạn.”

Trước đó, Hội đồng Nhà nước đã tiến hành nghiệm thu công trình xây dựng. . Đường hầm Tongwang. Các chuyên gia cho rằng phần móng hầm đáp ứng yêu cầu thiết kế và đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc đảm bảo chất lượng và thúc đẩy dự án. Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội đồng cho biết sẽ sớm nghiệm thu kết luận.

Trước khi đào đường hầm vào ngày 21 tháng 1, một cuộc diễn tập chữa cháy đã được tiến hành trong hầm Cù Mông. Ảnh: Thạch Thảo. – Hầm Longwang là dự án đầu tiên trong bốn dự án giao thông toàn ga quốc gia sẽ hoàn thành vào năm 2019. Ba dự án còn lại là tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông ở phía Bắc. Giang-Lạng Sơn, Cầu Vàm Cống.

Theo nhà đầu tư, hầm được sử dụng sẽ xóa bỏ các điểm đen về tai nạn giao thông, thúc đẩy giao thương, kết nối phát triển kinh tế vùng ven biển phía Nam. Trung tâm. Đây là hầm đường bộ dài thứ ba ở Việt Nam, sau hầm Hải Vân (hơn 6,28 m) thông xe tháng 6/2005 và hầm Đèo Cả (hơn 4 m) thông xe vào tháng 7/2017. – Đèo Cồn Mộng dài 7 km, độ cao đỉnh 245 m, độ dốc 9%, là một trong những con đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Cùng với đường cao tốc một chiều nối TP Qui Nhơn và TP Sông Kao, con đèo này là một trong hai trục đường chính nối Bình Định và Phú An. Nhiều ô tô, xe tải gặp tai nạn khi đi qua đèo.

Gumeng Pass giữa Pingding và Fu’an. Ảnh: Google Maps .

Phạm Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like