Giao thông

Sự cố hy hữu của Vietnam Airlines

Đêm 30/9, chiếc máy bay A320 của hãng hàng không Vietjet Air từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội bị chim va phải khiến lật nghiêng đầu. Hãng đã phải ngừng bảo dưỡng máy bay, nhiều hành khách bị hoãn chuyến vào ngày hôm sau.

Tương tự, khi bị chim va phải, chiếc máy bay HCMV Jetstar Pacific hạ cánh tại Tòa án TP Vinh (Nghệ An) cũng phải kiểm tra máy bay và kiểm tra động cơ sau khi bị chim chọi vào ngày 20/7/2014. Chuyến bay tiếp theo về lại TP.HCM đã bị hủy để kiểm tra kỹ thuật.

Tối 30/9, một máy bay A320 bị chim bắt

– Cách đây vài ngày (16/7/2014), một máy bay khác của Jetstar Pacific Airlines chuẩn bị bay tại Tân Sơn Nhất Cất cánh từ sân bay và bay về Hà Nội. Khi máy bay di chuyển từ sân đỗ ra đường băng, hệ thống máy tính báo có khói trong hầm hàng. Cơ trưởng đã kích hoạt hệ thống chữa cháy tự động trong khoang theo quy trình và cho máy bay trở lại bãi đậu. Làm cho hệ thống máy tính đưa ra cảnh báo. Sau khi xử lý kỹ thuật, máy bay đã cất cánh muộn gần 4 tiếng.

Việc con bò vào sân được coi là sự kiện chưa từng có trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam. Chuyến bay khởi hành từ Thừa Thiên-Huế vào ngày 07/07/2012. Động vật này đe dọa sự an toàn của sân bay nên các chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đến Phú Bài đều bị hủy và ngược lại. Một ngày sau, lực lượng kiểm lâm phải bắn thuốc mê khu vực sân bay mới bắt được con vật.

Người phụ trách sân bay quốc tế Fubai thừa nhận, phát hiện 3-4 người cùng trâu, bò vào sân bay trái phép vì thiếu hệ thống hàng rào. – Các sân bay Điện Biên, Chu Lai (Quảng Nam), Phù Cát (Bình Định) đã từng có rất nhiều gia súc do được rào lại. Sau khi nhận được tín hiệu máy bay, đội an ninh phải xua gia súc, thậm chí có lúc phải huy động xe cứu hỏa bấm còi mới cho máy bay hạ cánh. Đe dọa an toàn hàng không của Cảng hàng không Phú Bài. Ảnh: Xuân Hòa -Ngày 14/10/2011, phi hành đoàn phát hiện một người đang ngủ trong khoang máy số 2, chuyến bay VN1602 từ sân bay Boone Matthews chuẩn bị khởi hành về Hà Nội. Cơ trưởng đã cắt máy đúng giờ, nhưng máy bay vẫn bị chậm 3 tiếng để kiểm tra kỹ thuật.

Người đàn ông ngủ trên động cơ máy bay là Lê Văn Mẫn đến từ Thái Lan. . Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Mẫn khai nhận do say rượu, sau đó đi men theo đường dẫn vào sân bay rồi leo lên động cơ máy bay ngủ gật. Sau khi tỉnh lại, người vẫn say. Sân bay Buôn Ma Thuột không có tường bao, sân bay phải có lực lượng bảo vệ giám sát an toàn đường băng.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like