Giao thông

Vietnam Airlines cắt mũi trực thăng quân sự

Vụ tai nạn xảy ra trên máy bay Airbus A321, HVN 1367 của Vietnam Airlines (VNA), khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Huế. Còn 25 lít, đổi thành 25 lít. Chín giây sau, khi kiểm soát viên không lưu phát lệnh cất cánh từ tàu HVN 1376, thì tư lệnh cục quân khí cũng đã chấp thuận cho trực thăng Mi 172/423 cất cánh.

Nó vừa rời mặt đất và phi đội HVN 1376 đã nhìn thấy một chiếc trực thăng. Theo đánh giá sơ bộ, hai máy bay cách nhau khoảng 60 mét. Tình huống này khiến tổ bay của VNA phải giảm tốc độ và góc bay xuống độ cao 152 m.

Sự việc đã được công ty quản lý bay báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vào ngày 18/11. Theo hãng, Airbus được lệnh cất cánh trước máy bay quân sự. Công ty quản lý bay cho rằng cơ trưởng quân đội không thể quan sát hoạt động hàng không dân dụng trên màn hình radar hoặc bằng mắt thường, điều này không đồng tình với kiểm soát viên không lưu Tân Sơn Nhất. -Thưởng cục Hàng không Đỗ Quang Việt cho biết, ngày 21/11, cơ quan này sẽ họp để đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn và mức độ uy hiếp an toàn bay. -Trước đó, vào tháng 7, một máy bay của Việt Nam từ TP HCM đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng từ TP HCM và suýt va chạm với một máy bay của Jetstar Pacific chuẩn bị cất cánh đi TP. Nguyên nhân là do kiểm soát viên không lưu không quan sát nên đã ra lệnh cho máy bay Jetstar cất cánh, còn các máy bay khác của Vietnam Airlines chưa cất cánh khỏi đường băng. Hồi tháng 8, một máy bay của Vietnam Airlines cũng đã uy hiếp an toàn của máy bay VietJet tại khu vực thông báo bay TP.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like