Giao thông

Sự cố băng tải ở TP Tân Sơn Nhất

Theo báo cáo sơ bộ từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, rạng sáng 27/8, một chiếc ô tô (thuộc Xí nghiệp mặt đất thương mại Tân Sơn Nhất-TIAGS) băng chuyền đưa hành lý lên máy bay đã bị rơi trúng cửa. Đường hầm của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) chuẩn bị cất cánh. Vụ va chạm gây hư hỏng máy bay, nhưng không gây thương tích về người.

Máy bay của China Airlines tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Hình minh họa .

Để đảm bảo an toàn, chuyến bay CI782 của China Airlines dự kiến ​​cất cánh lúc 10h50 sáng cùng ngày với khoảng 300 hành khách đến Đài Bắc đã bị hủy. Hãng đã đưa một máy bay khác sang Việt Nam để vận chuyển hành khách thay thế chiếc máy bay bị hư hỏng. Đồng thời, đoàn chuyên gia kỹ thuật của công ty cũng tham dự buổi họp.

“Chưa đánh giá được thiệt hại cụ thể nhưng cũng cần xem xét các yếu tố an toàn. Chỉ có một va chạm. Một quan chức của Cục Hàng không cho biết, cơ quan này sẽ chủ trì điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và phối hợp với China Airlines để đánh giá thiệt hại và đề xuất giải pháp Một vụ tai nạn khác xảy ra vào buổi chiều với chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines Sân bay Phú Quốc, lúc 3 giờ 30 phút, chiếc máy bay chở 96 hành khách đang trên đường lăn, chuẩn bị bay đến Tanzania bị chia cắt ( TP.HCM) cấp điện Sau khi xử lý kỹ thuật, hành khách trên máy bay bị nóng, ngột ngạt, nhiều người yêu cầu mở cửa để hạ nhiệt, một giờ sau phương tiện mới cất cánh bay về TP.HCM, ông Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Cho biết, khi đẩy xăng ra khỏi đường lăn, động cơ phụ ngừng hoạt động chuẩn bị khởi động, động cơ phụ không nạp được, cơ trưởng yêu cầu kéo máy bay xuống đất tiếp nhiên liệu.

“Ông Đông cho biết, đây là hiện tượng bình thường , Nó không có gì nghiêm trọng. Vì lý do kỹ thuật, chúng tôi đã yêu cầu tiếp viên giải thích cho khách và nó đã được quản lý hợp lý. ”

Doan loan-Cuu Long

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like