Giao thông

Hà Tĩnh phá bỏ trạm thu phí đường ngang đèo

Ngày 5/8, Đèo Ngang (Chi cục QLTT số 2) Ông Nguyễn Thanh Bình, người phụ trách quản lý đường bộ, cho biết công tác phá dỡ sẽ bắt đầu từ ngày 1/8 và dự kiến ​​hoàn thành trong 45 ngày với kinh phí khoảng 1,8 tỷ đồng. -Nhà thầu cho máy xúc phá dỡ toàn bộ kết cấu, mái che của trạm thu phí và huy động xe tải vận chuyển vật liệu. – Ở hai đầu Quốc lộ 1A, chính quyền đã cho cắm pa-nô và xây hai lối đi rộng khoảng 5 m để ngăn các phương tiện lưu thông qua đây. Sau khi giải phóng mặt bằng, các điểm thu phí cũ sẽ được trải thảm nhựa.

Vượt qua đường hầm Engang và sau đó phá dỡ nó vào tháng 7 năm 2020. Ảnh: Đức Hùng

M Nguyễn Tấn, 32 tuổi, tài xế xe tải, ngụ huyện Tế An thường xuyên đi qua cổng thu phí hầm Đèo Ngang cho rằng việc phá dỡ là “rất có thật, nhưng đã quá muộn.” Trạm thu phí được thiết kế 6 làn xe, các trạm giảm tốc, bố trí làn đường dày đặc để thu hẹp các làn đường. Trước đây, khi làm nhiệm vụ, các tài xế đi qua trạm phải giảm tốc độ để dừng trả phí. Tuy nhiên, từ khi bỏ trạm đến nay, mỗi khi qua trạm vẫn phải phanh gấp. Ông Tấn cho biết: “Lái xe qua đây rất dễ mất tập trung, xe chạy vào ban đêm, hệ thống đèn chiếu sáng không đảm bảo, dễ xảy ra tai nạn”. Ảnh: Đức Hùng

Thu phí hầm Đèo Ngang tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh được chấp thuận thu phí hoàn vốn BOT cho hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hạ. Từ năm 2004 đến cuối năm 2023, tỉnh Thimphu và thành phố Quảng Bình. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện tăng cao, Bộ Giao thông Vận tải đã rút ngắn thời gian thu phí đối với các nhà đầu tư của Songda’s xuống còn gần 8 năm, thời gian này sẽ kết thúc vào cuối năm 2016.

Do việc thu phí đến nay đã dừng lại và do một số vướng mắc trong việc chuyển nhượng tài sản giữa chủ đầu tư và các tổ chức công nên công tác phá dỡ diễn ra chậm hơn dự kiến. Bộ GTVT từng cho rằng, việc bỏ trạm thu phí hầm Đèo Ngang có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông, cản trở giao thông nên phải quản lý hết.

Trạm thu phí Cầu Rúp, huyện Cẩm Xuyên bỏ hoang hơn một năm nay. Hình: Công ty Đức Hùng-Songda cũng đã đặt một trạm thu phí tại Galak, thị trấn Jinchu, huyện Jinxuyan, cách trạm thu phí hầm Đèo Ngang hơn 60 km, để thu phí hoàn vốn cho chuyến đi. BOT dài 16 km trên Quốc lộ 1A nối xã Thạch Long, huyện Thạch Hà với xã Cẩm Vinh, huyện Cẩm Xuyên. Kể từ khi kết thúc thời gian trùng tu bắt đầu vào tháng 2 năm 2019, nhà ga đã bị bỏ hoang hơn một năm mà không bị phá bỏ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like