Giao thông

5 cây cầu chậm ở Sài Gòn

“Cách đây 2 năm, dự án cầu Long Gia mới khởi công, ông Nguyễn Văn Toàn, 53 tuổi, cho biết, chúng tôi hài lòng với bao nhiêu hụt hẫng vì hơn một năm thi công đình trệ không biết bao giờ mới hoàn thành tại TP. Nha Trang ( Nhà Bè), khi chúng tôi nhìn cây cầu sắt Long Kiểng rung lên theo từng dòng xe qua lại, ngày 7/8, khi anh chở các em đến đây đi học, người này chứng kiến. Nhiều cây cầu sắt đổ nát, hoen rỉ dấu vết.

Cầu Longjian bị chậm tiến độ mở rộng hàng ngày, người dân Nha Trang phải băng qua cây cầu sắt chật hẹp Nhiếp ảnh: Jia Ming ( Gia Minh)

Cầu Longjian được xây dựng sau năm 1975 nằm trên trục huyết mạch Lê Văn Long, trên sông Puok Keen, nối hai xã Puok Keen và Nhơn Đức (huyện Nha Trang), sinh hoạt thiết yếu Hàng nghìn lượt phương tiện qua lại, tuy nhiên mặt cầu chỉ rộng 2m là “nút cổ chai”, chỉ cần ô tô hoặc ba gác đi vào sẽ gây ùn tắc giao thông, hai năm trước, cầu do ô tô gây ra. Quá tải rồi sập rồi gia cố Khi cầu sắt Longjian quá tải, bên cạnh dự án, cây cầu mới “trùm mền” cách đây 19 năm, dự án cầu mới được phê duyệt điều chỉnh năm 2017, đến năm 2018 Từ tháng 8, tổng vốn đã vượt 557 tỷ đồng, dự án có chiều dài 318 m, rộng 15 m, nằm song song với cầu hiện hữu, kế hoạch dự án đã hoàn thành vào đầu năm nay, nhưng do vướng đất nên tạm dừng thi công. Chưa thấy bóng ai, trụ sở đã khóa kín, xung quanh nhiều đoạn rào chắn màu vàng. Yêu cầu chủ yếu đến đúng giờ. Đặc biệt, do có bảo hiểm giao thông đường Lê Văn Lương nên một công trường chưa hoàn thành. Hai cây cầu. Trụ cầu chưa có mặt bằng nên chưa thể triển khai, còn 25 hộ (giai đoạn 1) và 113 hộ (38 hộ trống) giai đoạn 2. Chưa hoàn thành, nguyên nhân là do chưa xác định được quỹ nền tái định cư của dự án nên diện tích Hiện chưa trình phương án tính toán giá đền bù, còn cầu Keene, người dân địa phương đang nỗ lực để bàn giao đất cho chủ đầu tư tiếp tục thi công vào năm 2021 ”, ông Đông nói. Đơn vị thi công. Ảnh: Gia Minh-còn ở Nha Trang, nằm trên đường Đào Sư Tích, cầu Phước Lộc mới bắc qua kênh Long Kiển, nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, cũng nằm trong danh sách cầu chưa hoàn thành Trong nhiều năm. Được xây dựng từ năm 2012, tổng vốn đầu tư hơn 335 tỷ đồng, tổng chiều dài 710 triệu đồng, thay thế cầu sắt Phước Lộc cũ, mở ra kết nối giao thông trong khu vực. Tuy nhiên, sau khoảng 2 năm thi công, dự án bị tạm dừng do vướng đất.

Giữa tháng 5, tại công trường cầu chính hình thành nhưng gãy, gỉ sắt đóng cặn. Ở giữa kênh đào và bờ biển. Tổng chiều dài các đoạn đường hai bên đầu cầu là 323m, do hàng rào kỹ thuật được che chắn bằng vật liệu, nhưng không có mặt bằng thi công.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, cách đây 2 tháng, mặt bằng dự án mới được bàn giao, chủ đầu tư xây dựng công trình giao thông – Ban quản lý dự án đang tiến hành chấn chỉnh lại tòa nhà. Ở quận 9, cách đó hơn 20 cây số, những cây cầu Nam Lý, Tăng Long đã nhiều năm “nằm im” cũng gây nhức nhối cho người dân nơi đây. Cách đây 3 năm, đập Rồng Chiếc trên đường Đỗ Xuân Hợp (Đỗ Xuân Hợp) với vốn đầu tư 857 tỷ đồng đã bị phá bỏ, đây là một cây cầu nhỏ cũ kỹ. Công trình dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 4/2018 nhưng đến nay mới đạt khoảng 39% so với quy định.

Tại công trường cầu Nam, cuối tháng 7, Lý đã rất bình tĩnh, cùng nhà thầu tháo dỡ toàn bộ thiết bị, máy móc và Nhân tạo. Nhiều bộ phận chất đống vật liệu xây dựng, hầu hết đều rỉ sét do phơi nắng mưa lâu ngày. Tường dưới cầu lấn ra đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn.

Dự án cầu Tanglong trên đường Lã Xuân Oai dài hơn 4 km, được khởi công vào tháng 12/2017 với tổng vốn đầu tư 450 tỷ USD, dự kiến ​​ban đầu là Hoàn thành vào năm 2019, nhưng đến nay mới chỉ chiếm hơn 30% lượng giao dịch. “Từ trước đến nay, chỗ này có 2 boong rộng rãi. Nhưng giờ mưa, lầy lội, nắng bụi chẳng khác gì đường quê”, bà Bích ngụ khu dân cư Phước Long B cho biết.Dự án cũng bị chậm tiến độ giải phóng mặt bằng. Mặt bằng không có sẵn nên đơn vị đã dừng thi công.

Xe đặc chủng, vật liệu xây dựng tại công trường Cầu Tanglong (khu 9) sau khi rút khỏi đơn vị sẽ không được di chuyển. Ảnh: Gia Minh

Một công trình lâu đời là cầu Bùng trị giá 560 triệu với vốn đầu tư hơn 514 tỷ đồng, nằm trên đường Lê Trọng Tấn (đoạn gần quận Tân Phú, Bình Tân). . Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực khi hoàn thành và đồng bộ các dự án thoát nước và xử lý ô nhiễm kênh Tham Lương-Bến Cát-Rạch Nước Lên đang triển khai. Cầu treo khởi công năm 2017, dự kiến ​​hoàn thành trong 20 tháng. Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai, dự án bị đình trệ do đơn giá bồi thường liên quan đến giải phóng mặt bằng của hai công ty. Năm 1997, hai công ty thuê đất trong 50 năm với chi phí thấp. Hiện nay, giá đất quá cao nên chính quyền không biết tiêu chuẩn đền bù phù hợp.

Hiện tại, công tác dọn dẹp chậm trễ là một trong những nguyên nhân khiến dự án buôn bán ở TP.HCM bị đình trệ. trình độ. Các quan chức Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chi phí thu dọn mặt bằng dự án rất cao, thường chiếm hơn 50% tổng mức đầu tư. Khi bắt đầu, phải mất nhiều thời gian để xử lý chương trình để được nộp.

Trước đó, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, khởi công từ tháng 6. Trong số 75 dự án thi công, 43 dự án vướng đất, nhiều dự án tạm dừng 2-3 năm. Để đẩy nhanh tiến độ của nhiều dự án, sở đang triển khai “nhà ở đến đâu, xây đến đâu”.

“Yêu cầu lớn nhất là phải có sự tham gia của cộng đồng địa phương. Ông Phúc cho biết đã đến lúc bàn giao mặt bằng, vì chưa rõ thời gian hoàn thành nhiều khu vực gần đây. Cứ hai tuần sẽ hoàn thành. Đầu tư xây dựng đường, Xem xét các vấn đề cần giải quyết càng sớm càng tốt.

Đầu tháng 7, trong cuộc họp với Chính quyền nhân dân thành phố về các dự án đầu tư theo hình thức PPP (khu vực công và tư), ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã xây dựng công thức cụ thể Cơ chế và quy trình để rút ngắn thời gian dọn dẹp và dọn dẹp địa điểm của dự án. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ không được áp dụng cho đến năm 2021.

Theo quy trình mới, thành phố sẽ công bố mức giá được phê duyệt đầu tiên (giá T1) vào đầu năm nay. Trong cả năm. ”Theo giá T1 đã công bố, khi có dự án đầu tư trong năm, đơn vị tư vấn có thể tham khảo, đánh giá lại để có giá phê duyệt lần 2 (giá T2) để thực hiện. Ông Horn cho biết: “Chúng tôi tiến hành dự án ngay lập tức mà không mất thời gian và thủ tục.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like