Giao thông

Giảm các chuyến bay đến Quảng Nam

Chiều 7/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nói trên. Sáng hôm đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có yêu cầu. Bộ Giao thông Vận tải đang cố gắng giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Sân bay Chu Lai cho đến khi dịch bệnh địa phương được kiểm soát.

Sân bay Julai. Ảnh: Đắc Thành.

Sở dĩ tỉnh Quảng Nam đưa ra khuyến cáo trên là do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng. Đồng thời, do sân bay Đà Nẵng đóng cửa và sân bay Chu Lai đang hoạt động nên lượng khách ra vào sân bay rất đông.

Theo Thống đốc tỉnh Quảng Nam, đi máy bay tại sân bay Chu Lai có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19. Vì vậy, tỉnh đã đề nghị Bộ GTVT điều tra, xem xét và giải quyết kiến ​​nghị nêu trên.

Nhân viên sân bay kiểm tra nhiệt độ của hành khách trước khi qua cổng an ninh. Ảnh: Đắc Thành .

Trong những ngày qua, sân bay Chu Lai mỗi ngày có 3 chuyến bay khứ hồi, lượng khách khoảng 380 lượt.

Bộ Y tế ghi nhận 5 trường hợp nhiễm nCoV vào sáng 8/8, trong đó có 2 người từ Quảng Tây, 1 người từ Hà Nội vào Đà Nẵng tiếp xúc, 2 trường hợp vào khu vực cách ly ở Khánh Hòa.

Từ ngày 25/7 đến nay, số người mắc mới tại cộng đồng này là 333 người, được đăng ký tại 13 tỉnh, thành phố và có đủ các yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch tại TP Đà Nẵng.

Đắc Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like