Giao thông

Xe tải đông đúc tại cổng thu phí Cái Lái

Nhiều xe tải và xe buýt chạy trên đường cộng đồng chật hẹp để tránh cổng thu phí Cái Lái. Ảnh: Hoàng Nam .

Theo ghi nhận của VnExpress, tại cổng thu phí xổ số kiến ​​thiết ngày 7/8 không xảy ra ùn tắc và nhân viên không nhận ra tài xế đã trả tiền, coi như phản cảm, giống như những gì đã xảy ra cách đây vài ngày. — Đồng thời, lượng xe trên hai tuyến đường Quận 63 và Quận 67 cũng tăng lên đáng kể. “Từ khi thu phí, xe tải, xe buýt chất đống trên đường này, đường trở nên chật hẹp, ổ gà, bụi mù mịt, nay càng nhiều xe càng khiến việc đi lại của người dân khó khăn hơn”, bà Lê Thị Liên cho biết: Để tránh tăng phí, ô tô TP HCM sẽ đến điểm đầu tuyến tránh thị trấn Cái Lái, thay vì chạy thẳng theo quốc lộ 1 hoặc vào đường vành đai rồi hướng về phía thu phí, nhiều người đi xe máy chọn đi theo hai hướng này. Lái xe quanh khu vực, sau đó quay lại Quốc lộ 1.

Đoạn đường này dài khoảng 5 km, chạy xe theo quốc lộ 1 là 7 km. , Xe có trọng tải trên 10 tấn qua lại khó khăn nên thời gian di chuyển gần như ngang nhau. Nhưng cũng phải chấp nhận rủi ro. Mọi người đều kiếm sống, nhưng họ không muốn gây thêm rắc rối cho nhau “, tài xế Trần Văn Hải cho biết. – – Ông Tian Van Bon-Giám đốc Cục Vận tải Thiên Giang-Theo báo cáo, cơ quan này Tôi vừa nhận được văn bản của cơ quan thu phí về việc hạn chế xe tải vào hai tuyến đường khu vực, để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, hàng ngày Bộ GTVT sẽ cập nhật tình hình giao thông trên hai tuyến đường này. Bạn có thể lựa chọn các phương án sau.

“Quan điểm của chúng tôi là do tài xế ngắt thu phí hoặc xe đã ghi tuyến cố định theo hướng khác. Chỉ có thể quản lý ở đoạn đường này, nhưng thông thường đường khu vực cũng là đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện tuân thủ pháp luật không thể cấm. Bang nói. Không xử phạt tài xế bỏ tiền lẻ mua vé qua trạm-Về việc tài xế cho tài xế tiền lẻ khi thu phí, Phó Cục trưởng Đào Jinong. Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Thiên Giang-khẳng định tài xế của mình không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nếu tài xế có ý định trả tiền lẻ, bỏ vào chai lọ, túi ni lông gây ách tắc giao thông thì Sở sẽ đề nghị CSGT mời chạy đi nơi khác để cho các xe tiếp theo chạy tiếp. Đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Thiên Giang cho biết, hiện chưa có quy định xử lý hành vi bỏ tiền lẻ vào ve chai. , Túi nylon hoặc đựng từng tờ giấy. Ông Bảo cho biết: “Họ vẫn trả tiền qua trạm nhưng CSGT sẽ tiếp cận, nhắc nhở tài xế để không ảnh hưởng đến giao thông địa phương.” Đồng quan điểm, ông Tian Jiang, đại diện Bộ GTVT cho biết, sẽ thực hiện đổi, đổi chai lọ, túi ni lông hoặc Việc nâng từng mảnh giấy sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình lưu thông. Tuy nhiên, từ trước đến nay, khu vực này chưa từng gặp trường hợp nào tương tự, cũng như không có quy định cụ thể nào để quản lý hành vi đó.

Lệ phí Cailei sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 8, và kỳ tính thuế là 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, có 85 nhân viên phục vụ, giá vé 35.000-180.000 đồng một lượt.

Trạm thu phí nằm trong dự án BOT tuyến tránh thành phố Cai Lậy, việc bảo trì và cải tạo Quốc lộ 1 bắt đầu từ năm 2014. Trong đó, đoạn tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây dựng mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Phần duy tu Quốc lộ 1 dài 26,5 km, mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng. -Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ 200, 500 và 1.000 đồng vào chai lọ, túi nylon. Hoặc từ từ phản đối từng người dân khi họ đi qua trạm vì họ cho rằng đặt trạm trên Quốc lộ 1 là không hợp lý. Họ yêu cầu chuyển phí sang đường tránh vì đây là đường phải đầu tư. Giải thích rằng chi phí bảo trì đường bộ hàng năm và chi phí bảo trì trong phần này là khác nhau. Dự án cũng bao gồm các dự án tăng cường và sửa chữa đường cao tốc, vì vậy các khoản chi phí nên được hoàn trả. Cách bố trí của nhà ga đã được Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh Thiên Giang phê duyệt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like