Giao thông

Bộ Công an khởi động đề án đấu giá biển số xe

Ngày 17/4, Bộ Công an đã họp với các cán bộ của Bộ Tài chính – Tư pháp để lấy ý kiến ​​xây dựng dự thảo đề án đấu giá biển số xe.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn cho rằng, đấu giá quyền sử dụng biển số xe đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời tăng tính minh bạch, tránh tiêu cực trong lĩnh vực này. — “Hiện tại, không có phương án đấu giá biển số xe nào tối ưu. Theo luật và quy định hiện hành, Bộ sẽ yêu cầu chính phủ xây dựng lộ trình thí điểm”, ông Tôn nói.

Đấu giá biển số xe đẹp sẽ giúp công bằng, tránh tiêu cực và giảm gánh nặng ngân sách. Picture Honghai-Một thành viên tổ soạn thảo dự án cho rằng “Luật đấu giá bất động sản” không đưa biển số xe vào danh mục tài sản đấu giá nên cần sửa luật để thiết lập các kênh hợp pháp. . Ngoài ra, một số văn bản liên quan cũng cần được điều chỉnh, trong đó có sửa đổi “Luật Giao thông đường bộ”, thay vì chuyển thành “cấm mua bán biển số” thông qua “cấm bán GPLX”. Vẫn theo ý kiến ​​của các thành viên nêu trên, một trong những nguyên tắc được quy định trong dự thảo đề án là chỉ bán đấu giá biển số xe của tổ chức, cá nhân có quốc tịch nền trắng (có số đen).

Giá xe tối thiểu là 10 lần. Xe máy tính lệ phí trước bạ gấp 5 lần. Căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, UBND tỉnh quyết định giá bán đấu giá ban đầu.

Biển số phổ biến nhất bao gồm các biển số tự nhiên bằng nhau và tăng dần. Tổng số trong đường nội bộ của đơn vị là 7 -8-9; 2 chữ số đầu bằng nhau, 2 chữ số cuối bằng nhau …. sẽ được chọn để đấu giá, số còn lại để mọi người lựa chọn, hoặc số ngẫu nhiên.

Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức trực tiếp và tiến hành tại địa phương Quảng cáo. Mỗi người tham gia phải đặt trước một số tiền nhất định (đã được UNBD tỉnh phê duyệt).

Số tiền đấu giá biển số xe thuộc ngân sách nhà nước. Ban đấu giá sẽ tạm dành 20% kinh phí mua xe và in ấn Hình thức và sổ sách; 80% nộp vào kho bạc nhà nước. UBND tỉnh có quyền quyết định sử dụng tiền vào mục đích từ thiện; từ năm 1993, CSGT bắt đầu bán đấu giá biển số xe đẹp nhưng tài sản bị phong tỏa do luật đấu giá. Và phải báo cáo Bộ Tài chính hàng năm, biển số xe không có trong danh mục tài sản đấu giá nên các bộ, ngành liên quan triển khai chưa có cơ sở pháp lý.

Hải Phòng, Bình Thuận, Ngô Ân từng “vượt rào” tổ chức cuộc chiến giá biển số nên số Một tỷ rupiah được dùng vào việc xóa đói giảm nghèo, Bộ Tài chính và Bộ Công an đang “gấp” do vướng thủ tục pháp lý, năm 2008, cục cảnh sát giao thông tiếp tục đưa ra đấu giá biển số xe, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương và chỉ đạo các bộ ngành nghiên cứu triển khai. Bộ Công an và Tài chính hai nước đã xây dựng dự thảo thông tư liên tịch để hướng dẫn nhưng do vướng mắc về luật đấu giá bất động sản nên thông tư mới nhất đã không được thông qua.

Theo Cục cảnh sát giao thông, năm 2016, cả nước Sở hữu hơn 3 triệu ô tô và hơn 50 triệu mô tô các loại; lượng ô tô, xe máy đăng ký mới có xu hướng tăng hàng năm, trong đó tăng cục bộ từ 30 – 40%. Còn rất phong phú, nếu đấu giá được sẽ tránh lãng phí và thu về số tiền lớn. – – Thiếu tướng Chen Quanquan (Phó Cục trưởng Cục Pháp chế, Cải cách hành chính), Bộ Tư pháp Bộ Công an, cho rằng đấu giá cần bổ sung các quy định của pháp luật, theo Theo quy định, một người có thể sử dụng vĩnh viễn biển số của chiếc xe đã đăng ký của mình, và khi thay thế xe khác, biển số đó nên được giữ lại, để tiết kiệm hàng tồn kho. Số lượng, hạn chế tốn kém và bất tiện.

Ngoài ra, theo Tướng Quân cho rằng “việc dán từng biển số xe cá nhân sẽ giúp ích rất nhiều cho công tác quản lý của cơ quan chức năng, đặc biệt là xử phạt nguội”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like