Giao thông

Ngày đầu tuần, tài xế tiếp tục vất vả ở trạm thu vé số BOT

Tài xế tranh chấp giá vé với nhân viên BOT Cai Lậy vào sáng 4/12. Ảnh: Nguyễn Thanh.

Sáng 4/12, tài xế Nguyễn Thị Oanh Phương (Nguyễn Thị Oanh Phương) trả tiền lẻ cách đây 2 ngày chạy xe về hướng Tây TP.HCM, dừng tại trạm BOT Chòi Lài. Cô sử dụng tiền mặt mệnh giá lớn để thanh toán các chi phí và từ chối nhận tiền giấy bị gạch chéo. Một số tài xế khác đậu xe vào ca-bin “rỗng túi”, không chịu trả tiền khiến xe chết máy, buộc phải dỡ trạm cho xe chạy tiếp. Từ 9h đến trưa, nhà ga đã được dỡ tải xong.

Kẹt xe kéo dài khiến nhiều hành khách bức xúc, phẫn nộ. Lin cho biết: “Tôi từng là một công nhân ô tô làm thuê bình thường, từ khi đến trạm BOT, ngày nào tôi cũng kẹt xe, khói bụi, chậm trễ và mệt mỏi. – Hành khách mệt mỏi với cảnh ùn tắc giao thông ở trạm BOT Caili. Ảnh: Thanh Nguyễn .

Cách trạm khoảng 100m Sau hai ngày vắng bóng, nhiều CSGT, CSCĐ cũng có mặt, tuy nhiên lực lượng này không xuất hiện mỗi khi tài xế ở trong hẻm lâu. Can thiệp.

Tại trạm thu phí có nhiều bảng thông báo về hành vi quản lý trái luật như: đỗ, đỗ, rẽ trái quy định, không chấp hành hướng dẫn của người điều khiển phương tiện giao thông sẽ bị phạt 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng Phạt khiên và quy tắc xử lý hình sự.

Cho phép cần cẩu “cỡ lớn” dừng trước Trung tâm điều hành trạm BOT Caili. Loại xe này có thể kéo các loại xe từ 30 tấn đến hàng trăm tấn. Ruan Fuxi, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Đường số 1 Quốc gia Thiên Giang. (Nguyễn Phú Hiệp) cho biết: “Chiếc xe này thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam, còn để làm gì thì tôi không biết. “Mấy ngày nay, quản lý đường bộ cũng có mặt tại trạm xổ số BOT. Tuy nhiên, ông này từ chối trả lời báo chí, chỉ nói:” Tình hình vẫn vậy, không có nội dung gì mới. “

Ông Chen Wenbang, Giám đốc Sở Giao thông Thành phố Thiên Giang, cũng cho biết Sở đang chờ ý kiến ​​của Bộ Giao thông Vận tải để có giải pháp tiếp theo cho vấn đề tại BOT Cai Lai.

Cần cẩu khổng lồ trên Đường Chung Chi nhánh được đưa về trạm thu phí BOT Cai Lậy Ảnh: Thanh Nguyên .

Trạm thu phí Cai Lậy đi vào hoạt động từ ngày 1 tháng 8. Tuy nhiên, nhiều tài xế sau đó đã dùng tiền lẻ mua vé để phản đối vị trí xấu này. Vụ việc khiến bến xe ùn tắc nghiêm trọng nhiều ngày liên tiếp, ngày 15/8 chủ bến cho dỡ bến.

Sáng 30/11 thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt các loại xe đồng loạt giảm 30% Mức tối thiểu là 25.000 và tối đa là 140.000 đồng, tuy nhiên 5 ngày qua, do tài xế phản ứng nên trạm đã 24 lần dỡ trạm. – – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ không thể để tình trạng BOT Cái Lái kéo dài và giao thông. Báo cáo toàn diện của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã được trình lên chính phủ thường trực để đánh giá toàn diện.

Tại cuộc họp Chính phủ tổ chức vào ngày 1 tháng 12, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã phát biểu rằng gần đây có “một số cấp tiến tại trạm BOT Cai Lậy. Tài xế, đánh xe giữa bến, nổ máy rồi xuống xe… ”- ông Nhật cũng cho biết, trong đợt tạm dừng hoạt động hồi tháng 8, Bộ GTVT đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan và cho thấy việc đầu tư dự án không sai.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like