Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải hy vọng sẽ giữ nguyên cầu Changbian

Vào chiều ngày 18 tháng 2, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Bộ Giao thông vận tải Hà Nội, cho biết tại một cuộc họp báo rằng Bộ Giao thông vận tải và Hà Nội đã đồng ý về một kế hoạch di chuyển 9 nhịp của cầu Long Biên thành một tuyến đường sắt. Tuy nhiên, đối với các khu đô thị, quan điểm của Bộ GTVT là duy tu, giữ nguyên hiện trạng cầu. Đồng thời sửa chữa và nâng cao khả năng chuyên chở cho các dịch vụ giao thông.

Cây cầu bên dài trong tương lai.

“Hơn 100 năm đưa vào sử dụng, cầu đã xuống cấp, tải trọng thấp, phải sửa chữa nâng hàng. Hiện tại có thể thay thế thiết kế hai đường ray và hai đường dẫn, nhưng về cơ bản phải giữ nguyên hiện trạng để duy trì Hano’s – Cũng theo vị Phó Giám đốc, sửa chữa cầu không khó, nhưng sửa chữa nâng cao khả năng chịu tải của cầu đồng thời với công tác bảo trì là bài toán khó cần giải quyết ngay, ông Tấn đặt câu hỏi: ” Tôi đang vướng mắc lấy kinh phí ở đâu, giải phóng mặt bằng ra sao, đền bù ra sao. “Bộ GTVT đưa ra 3 phương án, yêu cầu Công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu vị trí cầu đường sắt Long Biên. – Cụ thể hơn, phương án 1 sẽ xây cầu mới tại vị trí cầu hiện tại và thay thế 9 cầu cũ. Với mục đích phòng hộ, cầu được dựng lên phía thượng lưu, phương án 2 xây dựng cầu mới ở trung tâm cầu hiện tại, kết cấu nhịp thép tương tự thiết kế ban đầu của cầu cũ. Phương án 3 xây dựng một phần vị trí ở trung tâm cầu hiện tại Cầu mới của Thượng Hải, giữ lại nhịp của cầu cũ để bảo vệ.

Theo kế hoạch ưu tiên của Bộ Giao thông Vận tải, cầu Long Biên cũ sẽ được gia cố và sửa chữa theo hình dáng ban đầu để phát triển các tuyến đường hai bên phục vụ du lịch ở trung lưu sông Hồng Dịch vụ. 9 nhịp đầu tiên ở trung tâm Hà Nội sẽ được chuyển lên khu vực thượng lưu cách cầu cũ 85 m. Đường ray ở giữa có hình đầu tàu, để bảo tàng giữ lại nét cổ kính của cầu Lambien. Chi phí cho đề xuất này là khoảng 7.982 tỷ đồng – Giữa cầu mới sẽ có đường đôi, hai bên có đường dành cho ô tô, xe máy và xe khởi hành. – Cầu dài do Pháp xây dựng từ năm 1889 đến năm 1902. Cầu đường sắt (quy cách 1000 mm) Đi qua ở giữa Hai bên là đường cao tốc (rộng 2,7m) và đường mòn (rộng 0,8m) Cây cầu dài 1.681m này có 19 dầm thép, trong chiến tranh với Mỹ, cây cầu này đã nhiều lần Năm 1972, 4 trận không kích đã được thực hiện, cầu mất 9/19 tiền đồn chính và 9 chiếc còn lại bị hư hại nặng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like