Giao thông

5 chuyên cơ và 800 người hộ tống Tổng thống Mỹ tới Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến ​​đón chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam vào sáng 23/5. Hiện hai chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Theo nguồn tin của VnExpress, ngoài 2 chiếc chuyên cơ trên, còn có những chiếc khác cách đây 2-3 năm chở thương gia, nhà ngoại giao và nhân viên, với tổng số khoảng 800 người. Những chiếc máy bay này là máy bay phản lực, nhưng việc hạ cánh thì khác.

Để cung cấp các dịch vụ đặc biệt, một đường băng sẽ được dành cho dịch vụ 5 phút trước khi máy bay hạ cánh. dịch vụ. Vị trí đỗ của các máy bay này đều được bảo vệ và cách ly.

Chuẩn bị đón Tổng thống Hoa Kỳ từ máy bay Không lực Một của Cộng hòa Séc.

Khi máy bay của Tổng thống Hoa Kỳ hạ cánh, đường lăn và sân đỗ đã xác định sẽ không được sử dụng cho các chuyến bay thương mại. Máy bay sắp hạ cánh sẽ được lệnh cất cánh để chờ giờ hạ cánh thích hợp.

Ngoài sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều sân bay khác trong đó có Đà Nẵng cũng được sử dụng làm sân bay dự phòng. Các sân bay này có thể đậu máy bay quy mô lớn, đã qua kiểm tra an ninh của Hoa Kỳ và chuẩn bị tham gia Lực lượng Không quân Một.

Theo quy định của ngành hàng không, kiểm soát viên không lưu phục vụ tàu bay chuyên cơ phải có trình độ chuyên môn cao, xử lý tình huống bất trắc, kinh nghiệm bay liên tục từ 3 năm trở lên.

Tuần trước, nhiều máy bay vận tải hạng nặng đã được xuất xưởng từ Hoa Kỳ để vận chuyển vật tư và hàng hóa cho Tổng thống Hoa Kỳ, chiếc Boeing C-17 Globemaster Le III vận chuyển từ Hoa Kỳ đã hạ cánh tại Nội Trắng và chiếc Boeing C-17 cũng sẽ ở thành phố này. Đi ô tô riêng, thang máy bay và trực thăng của Thủy quân lục chiến đến Việt Nam vào cuối tuần.

Boeing C-17 đang vận chuyển chuyên cơ của Đại tướng Mỹ về Việt Nam tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV .

“Cục Hàng không Việt Nam và Hoa Kỳ đã làm tốt công tác đảm bảo an toàn bay. Sau khi tiếp nhận máy bay từ Tổng thống Hoa Kỳ, hoạt động hàng không dân dụng sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi đang nỗ lực để giảm ảnh hưởng đến Hoa Kỳ. Mức thấp nhất ”, đại diện Cục Hàng không nói.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chính thức đầu hàng tại Việt Nam từ ngày 23 đến 25 tháng Năm. Obama dự kiến ​​gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong các vấn đề kinh tế, an ninh, khu vực và quốc tế và nhiều lĩnh vực khác. Tại Hà Nội, Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ-Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like