Giao thông

Harding phá hủy trạm sạc Deo Ngang

Vào ngày 5 tháng 8, ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng phòng quản lý đường Đèo Ngang (Cục quản lý đường bộ thứ hai) cho biết, công việc phá dỡ sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong 45 ngày. , 8 tỷ đồng.

Nhà thầu của máy xúc đã tháo dỡ toàn bộ cấu trúc và vỏ của trạm thu phí và huy động xe tải để vận chuyển vật liệu.

Ở hai đầu Quốc lộ 1A, chính quyền đã chặn biển và xây hai con đường nhỏ có chiều rộng 5 m để ngăn các phương tiện đi qua đây khỏi bị tắc nghẽn. Một khi địa điểm bị xóa, trạm thu phí cũ sẽ được trải thảm nhựa.

Phí cầu đường hầm De Nang sẽ bị phá hủy vào tháng 7 năm 2020. Ảnh: Đức Hùng

Ông Nguyễn Tấn, Một tài xế xe tải 32 tuổi người Anh thường đến trạm thu phí đường hầm Đèo Ngang nói rằng việc phá dỡ là “rất thật, nhưng đã quá muộn”. .

Một trạm thu phí có 6 làn xe, gò chậm, dải giữa dày đặc, thích hợp cho làn đường hẹp. Trước đây, khi làm nhiệm vụ, các tài xế đi qua trạm phải giảm tốc độ để ngừng trả tiền. Tuy nhiên, kể từ thời điểm nhà ga bị bỏ hoang, mỗi lần nhà ga đi qua, phanh phải bị hất. Ông Tan nói: “Khi lái xe vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng không được đảm bảo và tai nạn dễ xảy ra.

Sáng ngày 5 tháng 8, toàn bộ cấu trúc của trạm thu phí Ngang đã bị phá hủy. Ảnh: Đức Hưng

Trạm thu phí đường hầm Đèo Ngang nằm ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, và đã được phê duyệt để thu phí BOT. Hoàn trả đường hầm Đèo Ngang nối tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình từ năm 2004 đến hết năm 2023. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã rút ngắn thời gian thu phí của các nhà đầu tư Songda vào gần 8 năm, cụ thể là Giới hạn trên vào cuối năm 2016.

Cho đến nay, do một số vấn đề giao tài sản giữa các nhà đầu tư và cơ quan nhà nước, đường thu phí đã bị dừng và tiến độ ngừng hoạt động chậm hơn so với kế hoạch. Từ bỏ trạm thu phí Đèo Ngang, khiến giao thông không an toàn và gây cản trở phương tiện, cần được quản lý triệt để.

Trạm thu phí Cầu rác ở khu vực Xuyên Cẩm đã bị bỏ hoang hơn một năm. Ảnh: Đức Hùng — -Song Tập đoàn cũng đã thành lập trạm thu phí Cầu Đường của huyện Cam Songyen, cách trạm thu phí đường hầm Đèo Ngang hơn 60 km. BOT kéo dài 16 km trên Quốc lộ 1A , Kết nối thị trấn Thạch Long ở huyện Thạch Hà và thị trấn Cẩm Vinh ở huyện Cẩm Xuyên. Khi thời gian hoàn vốn hết hạn vào tháng 2 năm 2019, nhà ga đã bị bỏ hoang hơn một năm và chưa bị phá hủy .

Hong Duke

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like