Giao thông

Dừng các chuyến tàu chở khách Việt Nam-Trung Quốc

Sáng ngày 3 tháng 2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đồng tuyên bố rằng Trung Quốc đã đồng ý chính sách dừng các chuyến tàu chở khách đa phương thức quốc tế giữa hai nước trong khi bùng phát nCoV. Ngành đường sắt sẽ thông báo và vận chuyển số lượng hành khách đặt trong 1-2 ngày tới, và sau đó ngừng hoạt động.

Hiện tại, tàu quốc tế từ Hà Nội đến Trung Quốc vẫn đang hoạt động. Công ty Cổ phần Vận tải Hành khách Hà Nội đã bán được 36 vé hành khách và phà dự kiến ​​khởi hành lúc 9:20 tối. Từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh (2/3). Tuy nhiên, đơn vị đã ngừng bán vé cho các chuyến tàu sau.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải vào ngày 2 tháng 2 xem xét và hướng dẫn đình chỉ hoạt động của một số chuyến tàu chở khách đa phương thức quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Theo ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam, công ty đã thảo luận về vấn đề Đường sắt Quốc gia Trung Quốc với Tập Cận Bình tại nhà ga. Theo “Thỏa thuận vận chuyển”, cơ quan quản lý quốc gia sẽ cung cấp tài liệu và đưa ra thông báo trước ít nhất 24 giờ.

Để ngăn chặn nCoV, ngành đường sắt đã phun thuốc khử trùng tại các trạm giao thông ở quận Dongxian, Lào Cai và Jialin, và tăng cường giám sát hành khách đến. Hành khách và nhân viên của các chuyến tàu quốc tế từ Trung Quốc, khi tàu dừng ở ga Tongdang, phải đến phòng cách ly để dịch vụ kiểm dịch và y tế có thể kiểm tra nhiệt độ cơ thể, khỏe mạnh và lên kế hoạch hành trình. Nếu không có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm trùng, những người này chỉ có thể thông qua hải quan.

Trong các nhà ga, nhân viên đường sắt cũng nên đeo khẩu trang trong các hoạt động, đặc biệt là khi liên lạc với hành khách và nhân viên, chẳng hạn như kiểm soát và bán vé. Để ngăn chặn sự lây lan của nCoV. Trong thời gian này, các chuyến tàu nội địa cũng đã tăng cường kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, và nếu cần thiết, họ đã cho hành khách đeo khẩu trang miễn phí.

Đối với hai bệnh nhân nhiễm trùng Trung Quốc đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rạch, 11 xe SE5 đã được vận chuyển từ Nha Trang vào đầu ngày 1/19. Khi họ đến Sài Gòn, các tiếp viên tại Hà Nội đã sắp xếp cho chiếc xe số 11 được theo dõi Các nhân viên thực hiện khử trùng, làm sạch xe tải và kiểm dịch. Cho đến nay, nhân viên vẫn có sức khỏe tốt và không có dấu hiệu bị bệnh. -Một cặp tàu chở khách quốc tế MR1 / 2 Gia Lam-Nanning chạy mỗi ngày và khởi hành từ ga Gia Lâm lúc 9:20 tối. (Giờ Hà Nội)) và đến Nam Ninh (Trung Quốc) lúc 10 giờ sáng hôm sau.

Vào thứ ba và thứ sáu, chuyến tàu này được kết nối với một chuyến tàu dành riêng cho hành khách đi Bắc Kinh. Sau khi đến ga Nam Ninh, xe buýt du lịch chuyển sang tàu chở khách Trung Quốc và đến ga Bắc Kinh lúc 9,48 sáng (giờ Bắc Kinh) vào sáng hôm sau. Có trung bình 130 chuyến tàu chở khách mỗi ngày.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like