Giao thông

Bộ Giao thông vận tải bổ sung quy định chặn xe cải trang theo hợp đồng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Trần Bảo Ngọc, cho biết Bộ Giao thông vận tải sẽ đề nghị chính phủ sửa đổi Nghị định số 86 về các điều kiện hoạt động vận tải đường bộ để quản lý tốt hơn các phương tiện hợp đồng và cạnh tranh với họ. Trốn thuế trong các phương thức vận tải đã dẫn đến sự hỗn loạn thị trường.

Theo ông, chiếc xe hợp đồng là một chiếc xe không đi theo một tuyến đường cố định. Xe ô tô riêng với các tuyến cố định đi từ nhà ga đến nhà ga theo kế hoạch trước đó. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, đã có một hiện tượng các phương tiện thầu phụ để tránh điều chỉnh việc vận chuyển hành khách trên các tuyến cố định, và để đối phó với chính quyền bằng cách để lại hợp đồng trên xe để in hợp đồng khi hành khách lên xe. Trên xe, những cái tên khác được ghi lại.

Trước đó, Nghị định số 86 đã được hoàn thành, quy định rằng phải ký hợp đồng giữa bộ phận kinh doanh vận tải và một tổ chức hoặc cá nhân muốn thuê một hành trình hoàn chỉnh và chạy trước xe khách; mỗi chuyến đi chỉ có thể được ký Hợp đồng.

Thanh tra giao thông sẽ phạt tiền trên xe để đỗ hợp đồng không đúng chỗ. Nhiếp ảnh: Xuanhua .

Bộ Giao thông vận tải cũng đề xuất sửa đổi Nghị định số 86 để cấm bộ phận kinh doanh vận chuyển theo hợp đồng đón và trả khách thường xuyên, và lặp lại tại trụ sở mỗi ngày. , Văn phòng đại diện hoặc địa điểm cố định khác.

Trong vòng một tháng, địa chỉ du lịch của mỗi chiếc xe sẽ không vượt quá 30% tổng số chuyến đi, không được phép xác định một tuyến đường cố định và thời gian để phục vụ những người thuê vận chuyển khác nhau.

Ô tô có 8 chỗ ngồi trở lên (trước đây đã sử dụng 10 chỗ) phải thông báo cho Bộ phần mềm Bộ Giao thông vận tải bằng email hoặc các phương thức liên quan đến du lịch trước khi thực hiện hợp đồng; Ông Ngọc nói: “Quy định này nhằm tránh nhiều người Xe máy tránh vi phạm pháp luật bằng cách loại bỏ chỗ ngồi của họ, do đó không cần phải thông báo cho nhau. “- Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt phân cấp quản lý hợp đồng xe cho chính quyền địa phương để bổ sung các quy định, cho phép vận chuyển như vậy. Ủy quyền đón và trả khách ở những nơi không dừng hoặc không dừng. Ủy ban nhân dân tỉnh đã công bố vị trí của các xe hợp đồng dựa trên các điều kiện địa phương thực tế.

Nguyễn Văn Thành, chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô, nói rằng về cơ bản, ông đã đồng ý rằng các quy tắc đã được sửa đổi ở trên. Về lâu dài, ông đề nghị chính quyền tiến hành nghiên cứu và quản lý theo cách mới để sau khi luật giao thông đường bộ được sửa đổi, bằng cách tổ chức lại các loại phương tiện giao thông, không cần thiết phải chia chúng thành xe hợp đồng và phương tiện. Điện thoại cố định, taxi … Có quá nhiều quy định cụ thể và rất khó để các công ty thực thi chúng.

“Nếu các phương tiện quy định trong hợp đồng đáp ứng yêu cầu cao của những người chúng tôi đang cố gắng đi lại thì thật vô lý. Ông Thanh nói:” Cần tạo điều kiện cho các loại phương tiện giao thông khác nhau để phục vụ hành khách tốt hơn. . “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like