Giao thông

Nhật Bản lo lắng về việc thanh toán chậm của Metroeng-Suoi Tien Metro

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Umeda Kunio, vừa gửi thư cho Bí thư Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tiến Nam, bày tỏ lo ngại về việc thanh toán chậm của Suoi Tien n cho dự án tàu điện ngầm Bensheng ° 1, ông khuyên lãnh đạo thành phố giải quyết các vấn đề do dự án gây ra. Ông Umeda nói rằng tiến độ của quyết định đầu tư phê duyệt dự án (điều chỉnh) là rất chậm, dẫn đến nguồn vốn chưa được phân bổ. Do đó, ngân sách tháng 10 năm ngoái, do đó, các nhà lãnh đạo thành phố cần phải tác động đến các tổ chức cấp cao để phê duyệt dự án.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh hứa sẽ dần dần thanh toán từ ngân sách thành phố cho đến giữa kỳ, trong quá trình trao giải, ông Umeda Guoxiong đề nghị thành phố đã thiết lập các thủ tục thanh toán cho các doanh nhân trong tương lai gần.

“Hiện tại, quá trình thanh toán cho các doanh nhân chưa tiến triển và số tiền thanh toán chậm cho nhu cầu rất cao. Doanh thu của các nhà thầu và tư vấn xây dựng vượt quá 100 triệu đô la Mỹ. Áp lực đối với các nhà thầu đã đạt đến giới hạn, nếu những vấn đề này xảy ra. Nó vẫn chưa được giải quyết vào cuối tháng 12. Tôi xin lỗi vì dự án đã buộc phải dừng thi công.

Công trường xây dựng dự án tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên. Ảnh: M. Duy.

Đại sứ Nhật Bản cũng đề nghị thành phố giao nhiệm vụ liên quan Các phòng ban, đặc biệt là Ủy ban quản lý đường sắt đô thị, đã ký hợp đồng tư vấn quản lý một lần nữa càng sớm càng tốt. Xây dựng một liên doanh với NJPT. Kể từ khi hợp đồng của ông kết thúc vào tháng 4 năm ngoái. Hợp đồng không được sửa đổi đã ngăn cản nhà tư vấn thanh toán trong 19 tháng qua. Công việc được thực hiện mà không có bất kỳ khoản thanh toán nào. Số tiền thanh toán trễ của tập đoàn lên tới 20 triệu đô la Mỹ. Ông Umeda Kunio cũng đề xuất thanh toán chi phí xây dựng bộ CP2 của nhà thầu Sumitomo-Cienco. Trước đây, do thủ tục thông quan chậm, việc xây dựng hồ sơ dự thầu bị chậm trễ. , Nhưng Bộ Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh đã không trả chi phí xây dựng. Mặc dù Bộ Xây dựng đã ban hành một tài liệu, chi phí xây dựng có thể được trả ngay cả khi gói hoàn thành.

Bắt đầu từ tháng 8 năm 2012, chiều dài của Tuyến 1 là 20 Kilômét. Băng qua 1, 2, 9, Bình Thành, Thủ Đức và Di An (Bình Dương). Tàu điện ngầm dài 2,6 km (3 ga) và chiều cao hơn 17 km (11 ga). Hiện tại, dự án đã hoàn thành Hơn 50% khối lượng công việc, nhưng vẫn trong tình trạng “đói” .– Năm 2007, thành phố đã phê duyệt dự án với tổng vốn đầu tư gần 17,4 nghìn tỷ USD. Đồng Việt Nam (hơn 126.500 triệu Yên). Hiện tại, dự án Sau đó, luật sư của dự án đã được xác định lại và xác định rằng tổng mức đầu tư trong năm 2009 đã vượt quá 47,3 nghìn tỷ đồng (hơn 235,5 nghìn tỷ yên) và vẫn cần phải trình Quốc hội phê duyệt. .

Bộ Giao thông vận tải hiện chịu trách nhiệm hoàn thành báo cáo dự án và báo cáo Quốc hội.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like