Giao thông

Trung Quốc cung cấp 1.000 xe khách cho Việt Nam

Tài liệu từ Bộ Giao thông vận tải đến Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Văn hóa, Thể thao và Du lịch … chỉ ra rằng chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đã đề xuất cấp giấy phép cho 1.000 phương tiện, trong đó khoảng 1.500 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 12 – Nhân dịp Triển lãm ô tô Trung Quốc, mọi người đi du lịch ở Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN.

1.000 chiếc xe này sẽ được chia thành nhiều tuyến để đi qua Việt Nam, bao gồm cả phái đoàn Việt Nam từ Lang Song đến Hàn Quốc. Năng, Nha Trang, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc quá cảnh sang Lào và Campuchia.

Là một phần của “Thỏa thuận vận tải đường bộ”, xe khách và xe tải ở Việt Nam và Trung Quốc xuyên biên giới với nhau. Ảnh minh họa: Đ.Ready

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress rằng yêu cầu của Trung Quốc đã được gửi trực tiếp đến Bộ Giao thông vận tải, vì vậy cơ quan nên tham khảo ý kiến ​​của các sở. . Nếu các cơ quan hữu quan đồng ý với chính sách cho phép ô tô Trung Quốc lái xe, Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc với bạn để lên kế hoạch lái xe của đội xe trên tuyến.

“Liên quan đến triển vọng phát triển của ngành du lịch, Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ.” Tuy nhiên, do số lượng xe lớn, nhiều bộ khác nhau có thể không đồng ý. “Hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải vừa nhận được văn bản trả lời từ Bộ Quốc phòng. — Theo ông Ruan Xuanzhe, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tóm tắt ý kiến ​​của các bộ và phía Trung Quốc trong tuần này.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like