Giao thông

Đường cao tốc dài nhất Việt Nam mở cửa cho giao thông vào ngày 21 tháng 9

Đoạn đường dài 71 km (sử dụng kết hợp A4 và A5) sẽ được mở trong 2 tuần, đi qua Quận Jinxi và Hehua (Fushou), Thị trấn Yan Bạch, Quận Chenyan và Quận Fanyan (Yan Bạch). sau đây Cho đến nay, 8 gói với tổng chiều dài 245 km trên đường cao tốc Neibai đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Neibai Old Street Expressway là một trong những dự án “đường cao tốc được chỉ định”. Đường cao tốc lớn nhất Việt Nam đi qua thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phước, tỉnh Phú Phú, tỉnh Yan Bai và tỉnh Lào Cai, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn của đường cao tốc loại A. Có 4 làn xe và 2 con đường từ Hà Nội đến Y Bai. Tốc độ thiết kế của bãi đỗ xe khẩn cấp là 100 km / h. Có 2 làn đường trên đoạn từ Yan Bạch đến Laojie, và tốc độ thiết kế của bãi đỗ xe khẩn cấp là 80 km / h. — Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai ngày nay dài nhất Việt Nam. Ảnh: Đài Loan. Để thực hiện dự án, các tỉnh, thành phố phải giải phóng mặt bằng 2.000 ha, giải tỏa hơn 25.000 gia đình, xây dựng 99 khu tái định cư, di dời và xây dựng hàng trăm ngôi làng mới. Công trình công cộng. Trên đường đi, 120 cây cầu lớn nhỏ sẽ được xây dựng, bao gồm cầu Songhong có chiều dài 1,68 km và chiều rộng 16,5 m và cầu Songluo. Một đường hầm núi có chiều dài 530m, 13 trạm thu phí và 5 trạm dừng nghỉ. Đường cao tốc Nội Bài Lào sẽ được đưa vào hoạt động, giúp giảm thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai từ 7 giờ xuống còn 3,5 giờ như trước đây. , Giảm áp lực giao thông và tai nạn trên đường cao tốc 2, 2B, 32C và 70. Ngoài ra, vì không có giao lộ, chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất. Giao lộ với các đường khác.

Các phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ nhận được một bản đồ và ghi lại số lượng phương tiện và khối lượng hàng hóa trên mỗi km đường trên đường. Ảnh: Đài Loan.

Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 1,5 tỷ đô la Mỹ, bao gồm các khoản vay ưu đãi của ADF là 261,3 triệu đô la Mỹ, các khoản vay thông thường hơn 1 tỷ đô la Mỹ và các khoản tiền tương đương 170,31 triệu đô la Mỹ. Để làm thủ tục hải quan.

Theo Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc (VEC), đoạn đường thu phí km0-km123 có 4 làn xe và tiêu chuẩn thu phí là 1.500 đồng / km mỗi xe. , Phần hai làn của km123-km245 sẽ được thu thập với mức giá 1000 đồng / km. Đặc biệt đối với xe khách, giá xe tải cao hơn tùy theo loại. Do đó, những chiếc xe có dưới 7 chỗ ngồi sẽ phải trả khoảng 300.000 đồng mỗi xe, và xe tải sẽ phải trả chi phí tối đa khoảng 1,2 triệu đồng mỗi xe.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like