Giao thông

Dự án bãi đậu xe ngầm Gudong có thể bị trì hoãn

Dự án có diện tích xây dựng hơn 5.300 mét vuông, bao gồm 7 tầng hầm và 3 tầng nổi, có thể chứa hơn 700 ô tô và 400 xe máy. Ngoài các hoạt động đỗ xe kết hợp với thương mại và dịch vụ, công ty cũng đã hoàn thành việc xây dựng giai đoạn Drum Dong và bàn giao cho bộ phận quản lý.

Giai Đồng Trong (Khu 1), khu vực phát triển triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm, được chia thành 7 và 3 tầng. Nhiếp ảnh: Hà Giang.

Đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (chủ đầu tư dự án) cho biết, Bộ Kế hoạch và Xây dựng gần đây đã yêu cầu công ty thay đổi chức năng của tầng một của dự án. Từ các tổ chức thương mại đến các tổ chức không gian mở đến các sự kiện cộng đồng. Tuy nhiên, công ty không đồng ý, vì thiết kế của sàn có chức năng kinh doanh nên dự án có thể nhanh chóng thu hồi vốn. Trong phần thiết kế, dự án dành 60% diện tích cho các bãi đỗ xe và các giai đoạn, và 40% cho thương mại.

Nhà đầu tư thông báo rằng dự án đã được phê duyệt vào năm 2015. Sau khi hoàn thành đánh giá thiết kế chương trình, giấy phép xây dựng và dự án phải được thiết kế lại, bởi vì có một phần thuộc dự án tàu điện ngầm số 2 (Ben Khánh-Tan Long). Sự thay đổi này đã khiến các nhà đầu tư thụ động vì dự án chưa bao giờ được thông báo rằng dự án sẽ bị ảnh hưởng bởi tuyến tàu điện ngầm.

“Chúng tôi không đề xuất bất kỳ thay đổi thiết kế nào cho dự án trước đó, nhưng điều chỉnh đã được thực hiện do các dự án chồng chéo. Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, phó tổng giám đốc của Tập đoàn Đông Dương cho biết, đối với Metro Line 2, chi phí thay đổi thiết kế vượt quá 90 Tỷ đồng. Nếu vấn đề không thể được giải quyết nhanh chóng, dự án phải hoãn lại đến năm 2021, nhưng không thể hoàn thành trong năm nay.

Bộ Kế hoạch và Xây dựng gần đây đã so sánh và so sánh các quy định và xác nhận rằng về cơ bản dự án thuộc về Tao Đàn Theo khuôn viên của công ty, khu vực công viên phải phù hợp với kế hoạch. Bộ đã báo cáo với ủy ban nhân dân khu vực để thực hiện dự án thí điểm. Dự kiến, khi dự án hoàn thành, Drum Sân khấu âm nhạc Đông sẽ được thay thế bằng một sân khấu mới với sức chứa 4.000 chỗ. Ảnh: Hà Giang.

Năm 2010, Công ty TNHH Đông Dương đạt được chứng chỉ thực hiện dự án bãi đậu xe ngầm Đông Dương. Khó khăn và trở ngại, quá trình thực hiện dự án dự kiến ​​sẽ bị trì hoãn trong một thời gian dài. Đến cuối năm 2018, dự án nằm trong số 180 dự án không thực hiện đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm do Ủy ban Nhân dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất. Vào tháng 7 năm 2019 / Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương vẫn đồng ý tiếp tục đầu tư và xây dựng dự án. Đổi lại, công ty phải hứa sẽ bắt đầu dự án vào năm 2020 và hoàn thành vào cuối năm 2022, nếu không sẽ phải Rút tiền.

Theo kế hoạch, có 4 bãi đậu xe ngầm trong trung tâm Sài Gòn. (Tại công viên Lê Văn Tâm, sân khấu Đồng Đông, công viên Tao Đàn và sân vận động Hoa Lư), 6.300 ô tô và 4.000 xe máy tập trung. Tuy nhiên, cho đến nay, không có dự án đã được thực hiện.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like