Giao thông

Ý kiến ​​về độ chính xác của camera giám sát và hệ thống GPS

Một tài xế của một công ty vận tải ở Hà Nội đã phàn nàn với cảnh sát giao thông Hetian và liên tục ghi lại những hồ sơ lái xe lạnh về tốc độ trên quốc lộ 1A. Ông nói rằng khi các lực lượng liên quan phát hiện ra rằng chiếc xe tải đã gây ra lỗi khác ngoài tốc độ, hệ thống camera giám sát của cảnh sát giao thông có vấn đề và hệ thống giám sát phương tiện (GPS) trên xe tải lại gặp vấn đề. Số lượng xe điều khiển theo quy định được ủy quyền. -Hệ thống camera giám sát đã được Bộ Khoa học và Công nghệ kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng. – Đại diện cảnh sát giải thích điều này. Cục cảnh sát giao thông tuyên bố rằng lực lượng chức năng tuân thủ các quy định, và hình phạt cho hệ thống camera là đúng người, hành vi đúng và tuyên truyền đúng.

Theo đại diện của sở cảnh sát giao thông, hình ảnh camera của camera đã được kiểm tra và đưa vào hệ thống trên quốc lộ trong danh sách xử phạt hành chính do chính phủ ủy quyền và thiết bị kiểm soát tốc độ (GPS) của hệ thống đo lường không nằm trong danh sách các lý do lỗi xử phạt. Thiết bị camera có chức năng tích hợp có thể đo tốc độ của cảnh sát giao thông thông qua các bài kiểm tra để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu đo lường kỹ thuật theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ. Hai cơ chế tạo ra kết quả khác nhau – đại diện cảnh sát cho biết về chức năng, hệ thống đo tốc độ với video và cơ chế hoạt động của hệ thống cũng hoạt động khác nhau. Hệ thống đo tốc độ với ghi hình ảnh được sử dụng bởi cảnh sát giao thông là một thiết bị đặc biệt sử dụng sóng âm thanh (nguyên lý radar) hoặc sóng hình ảnh. Bức xạ tạo ra kết quả chính xác là tốc độ tức thời của chiếc xe đang chuyển động. Các nước cảnh sát giao thông trên toàn thế giới đang sử dụng công nghệ này.

Đồng thời, xác định rằng tốc độ của hệ thống giám sát hành trình có thể đạt được bằng cách sử dụng máy thu định vị vệ tinh GPS. Khoảng cách và thời gian di chuyển của xe giữa hai điểm để tính tốc độ trung bình của xe.

Mặt khác, độ chính xác của GPS phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: xác định thời gian, vị trí và độ nhạy của thiết bị nhận tín hiệu, số lượng vệ tinh thu được từ thiết bị định vị GPS … thậm chí cả thời tiết (mưa, gió mạnh …), Hoặc khi chiếc xe đang lái trong một khu vực có nhiều tòa nhà cao tầng, cây cối, núi non và đường hầm. Do tín hiệu quá lớn, quá trễ hoặc mất hoàn toàn, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo tốc độ.

Vì vậy, có một sự khác biệt về tốc độ của chiếc xe được đo tại một thời điểm khi sử dụng hai hệ thống này. Điều quan trọng nhất là đại diện cảnh sát giao thông GPS nhấn mạnh rằng hệ thống này không thể được sử dụng làm cơ sở để quản lý tốc độ bất hợp pháp theo quy định của pháp luật. Phó Giám đốc Vận tải (Tổng cục Đường bộ) ) Đỗ Công Thủy nên cài đặt hệ thống GPS trên các phương tiện thương mại và vận tải để theo dõi tình trạng quá tải, số lượng người được chỉ định, sai tuyến đường và địa điểm và tăng tốc.

Về độ chính xác, ông Thủy cho biết thiết bị này là một hệ thống đáng tin cậy, nhiều Các quốc gia / khu vực sử dụng công nghệ cao và GPS để giám sát hoạt động của các công ty vận tải. Tuy nhiên, theo ông Thủy, tại Việt Nam, hiện không có cơ sở pháp lý để hướng dẫn quản lý hành chính. Chủ phương tiện sử dụng hệ thống GPS để tăng tốc độ lái xe, mà chỉ để quản lý Trách nhiệm, chẳng hạn như loại bỏ phù hiệu và phù hiệu. Các bảng. Phương tiện bất hợp pháp có hiệu lực trong một tháng … Theo một số luật sư, nếu tài xế không đồng ý với kết quả điều tra của cảnh sát và bị vi phạm, anh ta có thể nộp đơn khiếu nại. Chỉ trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý. Sau khi chấp nhận quyết định, anh ấy / cô ấy có thể nộp đơn kháng cáo cao hơn và nộp đơn kiện hành chính lên tòa án.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like