Giao thông

Người dân phản đối xây dựng đường đến chết

Quốc lộ 40B bị hư hại và tắc nghẽn.

Vào chiều ngày 5 tháng 12, Công ty TNHH Xây dựng Truyền thông Quảng Nam đã đỗ xe trên Quốc lộ 40B và sửa chữa máy móc. Tuy nhiên, các công nhân mới chỉ làm được khoảng 20 phút và sự tiếp xúc giữa nhau kéo dài khoảng 500 mét. Người dân sống gần đường cao tốc phản đối và yêu cầu các đơn vị xây dựng dừng sửa chữa. Nhiều người cãi nhau to tiếng với công nhân.

Cấm sửa chữa đường của công nhân, gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Đắc Thanh. – Người biểu tình ông Trần Thiện Dũng cho biết, đơn vị thi công sẽ chỉ đổ đất và đá vào ổ gà, xe sẽ ăn thêm vài bữa, và mặt đất sẽ trượt xuống ruộng lúa. Ông Dong nói: “Quá trình bảo trì kẹt xe đã diễn ra từ lâu, vì vậy chúng tôi không đồng ý.” Ông Dong nói. Cốt lõi của vấn đề là tin tức Đường cao tốc Đà Nẵng-Quang Agay. Sau khi hoàn thành, Quảng Nam đã được đưa vào hoạt động, và một số lượng lớn phương tiện đã lái vào đường cao tốc 40B, gây ùn tắc giao thông do đường hẹp. Tung Chee-hwa nói: “Để giải quyết vấn đề này, xe tải container và xe tải lớn trên đường cao tốc nên bị cấm đi xuống hoặc mở rộng Quốc lộ 40B.” – Một số người trả lời thợ sửa chữa. đường. Ảnh: Đắc Thanh.

Ông Lương Văn Hà sống gần quốc lộ 40B cho biết, kể từ khi mở đường cao tốc, quốc lộ 40B đã nắng và bụi, bay mù mịt, mưa và lầy lội. Ông Hà cho biết: Những con đường đang dịu dần, giao thông bị tắc nghẽn cả ngày lẫn đêm và giao thông rất nguy hiểm. Tai nạn xảy ra mỗi ngày và 4 người chết. Tổng giám đốc của công ty cổ phần của công ty giải thích rằng đơn vị ký hợp đồng với Sở Giao thông vận tải Quảng Nam chịu trách nhiệm duy trì đường cao tốc 40B. Ba ngày trước, bộ đã báo cáo kế hoạch bảo trì. Anh cho biết: “Đường hẹp, xe lớn không thể điều tiết giao thông. Họ cần được sửa chữa và dừng giao thông.” Ủy ban An toàn Đường bộ của Sở Cảnh sát Quảng Nam sau đó yêu cầu đơn vị xây dựng dừng sửa chữa. Ông Truong Khue, trưởng phòng an toàn đường bộ tỉnh, cho biết: Các kế hoạch cụ thể sẽ được soạn thảo và sẽ có những điều chỉnh hợp lý để sửa chữa. Vì bị cấm giao thông đường bộ kéo dài, xe cộ bị tắc nghẽn. Ảnh: Đắc Thành .

Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đi qua thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi, với tổng chiều dài hơn 139 km. Đầu tháng 8 năm 2017, 65 km từ Đà Nẵng đến Thành phố Tanji (Quan Nam) đã được đưa vào sử dụng. Phần còn lại của Tam Kỳ-Quảng Ngãi đang được xây dựng. Nhiều phương tiện lái xe trên đường cao tốc mỗi ngày. Để đi con đường này, xe đi theo quốc lộ 1A (thành phố Tamji) dọc theo quốc lộ 40B, khoảng 5 km, qua phòng vé ở Đà Nẵng.

Vào tháng 11 năm ngoái, tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét vận chuyển và đình chỉ xe container, xe tải hơn 10 tấn đã được lái trên đường cao tốc Đà Nẵng-Tan Ji cho đến khi toàn bộ con đường từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi được hoàn thành .

Sở Giao thông Quảng Nam đưa ra các đề xuất về quản lý đường bộ Việt Nam cho các chủ tàu Việt Nam. Tổng chi phí của dự án bảo trì khẩn cấp từ Quốc lộ 1A đến Quốc lộ 40B là khoảng 1,5 tỷ đồng.

Đắc Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like