Giao thông

Lần đầu tiên thay đổi bằng lái xe ở huyện đảo

Vào ngày 23 tháng 4, Sở Giao thông vận tải Quảng Nghĩa đã hợp tác với Tập đoàn Bưu điện Viettel (Viettel Post) để ra mắt dịch vụ tiếp nhận giấy phép lái xe di động, và thay đổi dịch vụ và giao cho Bưu điện Viettel. Trên đảo Lý Sơn. Đây là khu vực đảo đầu tiên trong cả nước gia hạn bằng lái xe di động. Mọi người chỉ cần ở lại trên đảo thay vì đến đất liền.

Trước đây, cư dân của khu vực đảo phải bỏ tiền để đi 30 tuyến đường biển và 20 km đường mỗi ngày, một cách để nộp đơn và một ngày khác để xin giấy phép lái xe mới. Bây giờ họ chỉ cần 5 đến 10 phút để kiểm tra tại bưu điện và hỏi khi nào kết quả sẽ được trả lại.

Việc trao đổi bằng lái xe trên đảo được xử lý bởi con người. Phí trao đổi được xác định bởi chính phủ. Mọi người chỉ cần trả 20.000 đồng để gửi kết quả đến một địa chỉ trên đảo Lý Sơn, thấp hơn nhiều so với những gì người dân nợ trước đây. Hệ thống nhắn tin của công ty viễn thông sẽ tự động cập nhật thông tin về tiến trình đăng ký của đám đông.

Tại thời điểm giấy phép lái xe được yêu cầu thay đổi, ông Nguyễn Thành Liêm (Ernst & Young, huyện Lai Sơn, xã) chia sẻ rằng tôi không có kế hoạch thay đổi giấy phép lái xe vì mất quá nhiều thời gian và thời gian để làm theo các thủ tục cũ, và nó cũng tốn tiền . Nhưng bây giờ thủ tục rất thuận tiện, trả 20.000 đồng tại nhà, tôi đến đây để đổi.

Ông Liêm cho biết, nếu phải đến Bộ Giao thông vận tải nội địa, ông sẽ mất 80.000 đồng tàu hỏa và 25.000 xe buýt một chiều. Tổng số tiền của hai vòng đấu thầu là 420.000 đồng.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Phó Vụ trưởng Sở Giao thông Quảng Ngãi, cho biết, sau khu vực đảo Lý Sơn, cơ quan này sẽ tiếp tục triển khai các điểm đổi giấy phép lái xe di động ở vùng núi và đồng bằng Quảng Ngãi. Ngoài ra, Bộ cũng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cấp 4, nơi mọi người có thể báo cáo thông tin chỉ bằng cách ở nhà, tạo tệp trực tuyến và gửi chúng cho Bộ. Sau khi nhận, bộ sẽ xử lý kết quả và chuyển chúng cho người ở nhà.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like