Giao thông

Bộ Công an từ chối đề xuất xe ba bánh phân khối lớn vào Việt Nam

Từ năm 2008, chính phủ đã ban hành nghị quyết không cho phép lưu thông xe máy ba bánh. Đối với xe máy ba bánh hiện đang lưu hành, lệnh cấm đối với trung tâm thành phố, trung tâm thành phố và quốc lộ sẽ được ban hành. Công việc: ND

Về đề xuất cho phép nhập khẩu xe máy ba bánh phân khối lớn từ một công ty sang Việt Nam, mới đây, Phó Thủ tướng Huang Ganghai đã bổ nhiệm Bộ An toàn và Giao thông Công cộng. Bộ Công Thương đang tìm kiếm và báo cáo các giải pháp phù hợp cho chính phủ.

Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ An toàn Công cộng, vừa viết một bài trả lời bằng văn bản nói rằng xe ba bánh là một trong số đó kể từ năm 2007. Các phương tiện ảnh hưởng trực tiếp đến tai nạn giao thông và tắc nghẽn giao thông đã trở thành một vấn đề trong xã hội.

Do đó, để hạn chế tai nạn và tắc nghẽn giao thông, chính phủ đã ban hành các Nghị quyết 32/2007 và 5/2008, trong đó nêu rõ rằng “Không có thêm giấy phép mới cho xe cơ giới ba bánh; Việc lưu thông xe có động cơ ba bánh, cấm lái xe trong khu vực đô thị, khu vực đô thị và đường bộ (bao gồm cả xe nhập khẩu) đã ban hành quốc lộ. “- Theo Thứ trưởng Bộ An toàn Công cộng, hệ thống này là Cơ sở hạ tầng giao thông đã được hiện đại hóa và mở rộng, nhưng nó vẫn chưa đáp ứng với những thay đổi về số lượng phương tiện và nhân viên tham gia giao thông, đặc biệt là nâng cao nhận thức của một số người tham gia giao thông. Mạnh mẽ, ùn tắc giao thông vẫn xảy ra thường xuyên.

Đặc biệt, theo báo cáo của Bộ Truyền thông, xe ba bánh nhập khẩu do công ty cung cấp có dung tích lớn (trên 1000 cm3), và tốc độ, khối lượng và kích thước không phù hợp với điều kiện giao thông thực tế ở Việt Nam.

Dựa trên tình hình trên và thực hiện đúng các nghị quyết của chính phủ, để hạn chế tai nạn giao thông, Bộ Công an yêu cầu Bộ Truyền thông báo cáo về Việt Nam. Thủ tướng không phê duyệt nhập khẩu xe máy ba bánh.

Theo thông tin của Bộ Giao thông vận tải, theo Nghị quyết số 5/2008 của Chính phủ ngày 1 tháng 5 năm 2008, Bộ Giao thông vận tải đã ngừng kiểm tra chất lượng. Và an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ba bánh (trừ phương tiện được sử dụng trong xe chiến đấu và xe tàn tật). Hoặc cấp giấy phép mới cho giao thông trong tương lai. Xe cơ giới ba bánh, để lưu thông xe cơ giới ba bánh, các quy định ban hành cấm giao thông trong đô thị, trung tâm thành phố và quốc lộ (trừ xe đạp) (bao gồm cả xe cơ giới ba bánh nhập khẩu) đã được ban hành. Xe thu gom rác để vệ sinh môi trường, xe tàn tật và tàn tật cho xe chiến đấu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like