Giao thông

Xe máy có thể bị cấm ở trung tâm thành phố Sài Gòn

Trong đề xuất tăng cường giao thông công cộng, kết hợp với kiểm soát xe cơ giới của Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) đề xuất hạn chế và cuối cùng cấm xe máy. Đến năm 2030 ở khu vực thành thị (khu 1, 3, 5 và 10).

Đến năm 2020, việc sử dụng xe máy sẽ bị hạn chế trên hai con đường trong giờ cao điểm (Tunong Son (Tân quận Ping)). Nguyễn Thị Minh Khải (Quận 1). Trên đường Pasteur (từ Lý Tự Trọng đến Điện Biên Phủ) và đường Nam Kỳ Khôi Nghĩa (từ Điện Biên Phủ đến Lý Tự Trọng), xe máy được giới hạn trong 7-19h.

Từ năm 2021 đến năm 2025, việc hạn chế giao thông quận 1 bị hạn chế bởi các tuyến đường sau: Võ Văn Kiệt-Đinh Tiến Hoàng-Điện Biên-Hải Ba Trung-Nguyễn Thị Minh-Nguyễn Văn Cẩn .- — Từ năm 2026 đến 2030, xe máy nhập cảnh bị hạn chế nghiêm ngặt bị cấm lái xe ở khu vực trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm các khu vực 1, 3, 5 và 10, thuộc đối tượng Võ Văn Kiệt, Châu Văn Liêm-Hồng Bằng-Lý Thương Kiệt-giới hạn tuyến. Hải-Cách Mạng Thắng Tam-Võ Thị Sáu-Định Tiến Hoàng-Tôn Đức Thắng .

TP HCM không ngừng nghỉ ngày đêm. Ảnh: Hữu Khoa .

Thu phí ùn tắc giao thông

Viện Chiến lược cũng khuyến nghị kiểm soát chỗ đỗ xe ở khu vực trung tâm Sài Gòn để thiết lập phạm vi giá hàng giờ và hàng giờ cho các dịch vụ. Bãi đỗ xe. Được khoanh vùng trên các nền tảng, vỉa hè, đặc biệt là ở khu vực trung tâm, hạn chế giấy phép đỗ xe, tăng phí đăng ký cho xe ô tô với 9 chỗ ngồi, thu phí ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm …

Trong thời gian hạn chế xe máy, giao thông công cộng Giao thông công cộng của ô tô sẽ đóng một vai trò hàng đầu cho đến khi hệ thống giao thông công cộng của hệ thống (tàu điện ngầm, tàu một đường ray) (theo kế hoạch năm 2030) được thiết lập.

Về giải pháp phát triển xe buýt, bộ đã đề xuất dự án xe buýt năm 2020 nhằm đáp ứng 8,9-12, chiếm 2% nhu cầu đi lại của cư dân thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm 25% đến 30% nhu cầu đi lại của khu vực miền Trung.

Với mục đích này, thành phố cần phát triển hơn 55-120 tuyến xe buýt để đưa toàn bộ mạng lưới lên 192-255, cần khoảng 4.200 đến 4.800 xe phục vụ.

Dự án được “đặt hàng” bởi sở giao thông vận tải TP HCM. , Tìm kiếm các giải pháp để giảm tắc nghẽn giao thông ngày càng tăng và gửi lên Ủy ban Nhân dân Thành phố để xem xét và nhận xét. Viện nghiên cứu chiến lược đã báo cáo về dự án lần đầu tiên vào năm ngoái. Nhiều chuyên gia giao thông bày tỏ sự hỗ trợ cho việc phát triển hệ thống giao thông hành khách công cộng, trước hết là xe buýt và dần dần hạn chế tiến độ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Pei Xuancong cho biết, thành phố sẽ nghiên cứu và thực hiện các biện pháp do Viện nghiên cứu chiến lược đề xuất để kiểm soát việc sử dụng xe máy. Phương tiện giao thông cá nhân khác. Cường cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chỉ xem xét cấm xe máy nếu chứng minh rằng mọi người có đủ phương tiện giao thông công cộng để đi lại. Vào tháng 7 năm 2017, Ủy ban Nhân dân Hà Nội đã phê duyệt một dự án để cải thiện quản lý phương tiện để giảm tắc nghẽn giao thông và Ô nhiễm môi trường, tầm nhìn từ năm 2017 đến 2020, đến năm 2030.

Theo nghị quyết, Hà Nội sẽ ngừng vận hành xe máy tại địa phương. Thảo luận về cộng đồng đô thị vào năm 2030, đối chiếu dữ liệu thống kê và phân loại theo vùng (vùng, vùng), ngày và loại của tất cả xe máy trong khu vực, phân vùng sẽ hạn chế hoạt động của xe máy dựa trên cơ sở hạ tầng và khả năng phục vụ của hệ thống giao thông hành khách công cộng.

Hà Nội cũng sẽ cấm ô tô lái xe trên đường phố mỗi giờ và mỗi ngày; cố gắng cấm phương thức bình đẳng hóa, ban hành các quy định về hoạt động taxi ngoài tỉnh.

Hữu Nguyễn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like