Giao thông

Bộ Quốc phòng nhượng 16 ha đất cho ga T3 Tân Sơn Nhất

Chiều 9/3, ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) cho biết, sau khi Chính phủ chấp thuận đề xuất của Bộ Quốc phòng, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao khu đất. Gửi chính quyền thành phố và cảng. Tại miền Nam, ACV đã nhận thanh toán tiền xây dựng nhà ga T3. Đất cần bán tọa lạc tại Quận 4, Huyện Sìn Bình, Tp.HCM.

Ông Đỗ Tất Bình cũng cho biết việc đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang được tiến hành và các công tác chuẩn bị đang được tiến hành. Dự án sắp hoàn thành và dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào tháng 4, tháng 10 sẽ khởi công xây dựng, hoàn thành trong vòng 24 tháng.

Quy hoạch nhà ga T3. Ảnh: Việt-Trung-Ngay từ tháng 11 năm 2020, Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến ​​của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về dự án nhà ga T3. Đồng chí yêu cầu Bộ Quốc phòng khẩn trương điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc phòng làm đất giao thông, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời chuyển các công trình quốc phòng (nếu có) cho ACV.

Bộ GTVT, ACV và các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công dự án. -Dự án nhà ga T3 được chính phủ phê duyệt vào tháng 5 năm 2020 đạt tiêu chuẩn quốc tế, có sức chứa 20 triệu hành khách / năm và đã thực hiện các công trình phụ trợ. Dịch vụ vận hành nội địa do Bộ Nội vụ thực hiện nhằm giảm tải cho nhà ga T1.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.099 tỷ đồng, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like