Giao thông

Pingfu và Danong xây dựng một con đường

Ủy ban Nhân dân Bình Phú và Ủy ban Nhân dân Danong vừa họp và thống nhất xây dựng đường cao tốc nối hai tỉnh. Dự án nằm trong quy hoạch đường cao tốc Bắc Nam đến Tây Nam (đường Hồ Chí Minh) của Bộ Giao thông Vận tải.

Chiều dài của con đường qua Danong là 110 km và chiều dài của con đường đến tỉnh Bình Phú là 102 km. Giai đoạn đầu của dự án dự kiến ​​gồm 4 làn xe với nền rộng 24,75 m, vỉa hè 15 m, vành đai phân cách 2,25 m và vỉa hè 7,5 m. Ngân sách tạm thời cho dự án này vẫn chưa được đưa ra.

Theo quy hoạch, điểm đầu tuyến cao tốc là sông Đắk Nông, điểm cuối giao với đường cao tốc Chơn Thành – Đức Hòa. Tuy nhiên, Bình Phước đề xuất thay đổi đoạn đường qua tỉnh theo quy hoạch để kết nối trực tiếp vào đường cao tốc Đồng Phú-Bình Dương nối cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành. – Hai lãnh đạo tỉnh Lãnh đạo cho rằng, việc đưa dự án vào sử dụng sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của Bình Phước và Đắk Nông, kết nối vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên trong tương lai, giảm gánh nặng cho đường 14 – con đường huyết mạch. Kết nối hai tỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án trên, đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng tuyến đường từ năm 2021 đến năm 2030 theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hai tỉnh được ủy thác xây dựng chính sách, lập dự án đầu tư và triển khai các bước tiếp theo.

Cơ sở hạ tầng giao thông kém phát triển được coi là nguyên nhân khách quan dẫn đến kinh tế đất nước đang yên bình thịnh vượng, các tỉnh Tây Nguyên phát triển chưa tương xứng với tỉnh nhà. Tiềm năng. Trong những năm gần đây, có kế hoạch kết nối một số dự án đường cao tốc đến Tây Nguyên và Đông Nam Trung tâm như Qui Nhơn-Pleiku, Dầu Giây-Liên Khương, Buôn Ma Thuột-Nha Trang …

福 团

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like