Giao thông

Xe khách tuyến tỉnh Nghệ An được đưa vào sử dụng trở lại

Chiều ngày 7/3, tại bến xe phía Bắc thị xã Vinh, trung bình hơn 30 phút, một xe ô tô đã đến huyện Tương Dương – Kỳ Sơn (cách thị xã Vinh khoảng 300 km). Anh Vi Văn Thanh, chủ xe Thanh Thanh cho biết, sáng nay xe anh chạy tuyến Kỳ Sơn-Vinh đón 20 hành khách từ Kỳ Sơn đi khu vực Con Cuông. , Do các loại hành khách khác nhau. Ông Thành cho rằng xe chạy liên tỉnh chạy trái tuyến, chạy dù, mong những ngày tới cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng xe cố định chở khách trong tỉnh chạy xe trái tuyến. Anh Vi Văn Thanh, chủ xe khách Thành qua thị trấn Vinh, huyện Kỳ Sơn, chuẩn bị xuất bến. Ảnh: Nguyễn Hải

Chị Lê Thị Sen cho biết tại bến xe huyện Tương Dương trên chuyến xe chuẩn bị xuất bến, chị vào TP Vinh 5 ngày trước để chăm sóc người thân ở bệnh viện. về nhà hôm qua nhưng nghe nói Xe không chạy nữa nên không nói chị Sen. -Rất may, hôm nay tôi trả xe. – Ông Nguyễn Văn Thik, Phó Giám đốc Bến xe phía Bắc Vinh cho biết, trên địa bàn TP Vinh có 25 Đặc công, sáng ngày 7/3, thị trấn Tương Dương, huyện Kisang đã về đến chiều nay, Trên tuyến đường đó có 45 xe buýt, các xe vẫn chạy bình thường. Chẳng hạn, cách đây hai ngày, cơ quan chức năng đã đối thoại với đại diện nhà xe. Người đứng đầu sở GTVT Nghệ An hứa sẽ quản lý vượt xe dù, ngoài ra, sở cũng yêu cầu các bến xe các tỉnh phải hoạt động trở lại hoặc “cấp phép” từ ngày 7/3.

Những ngày gần đây, Cục Vận tải Hành khách và Vận tải thành phố Nghĩa An có chuyến một giờ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Người dân trong thời gian xe dừng chân trên địa bàn tỉnh.

Chị Sen đi xe khách từ TP Vinh, huyện Tương Dương, chiều 7/3. Ảnh: Nguyễn Hải – Trước đó, bắt đầu từ ngày 4/3, 45 chiếc xe buýt từ thị xã Vinh, huyện Tuy Dương, đồng loạt dừng lại để phản đối việc xe liên vận đón, trả khách vi phạm quy định chở khách, như ô tô. HCM-huyện Con Cuông nhưng chạy xe lên huyện Tương Dương của Kỳ Sơn gần 100 cây số để đón khách.

Xe khách tỉnh Nghệ An cũng đã dừng các hoạt động để phản đối tình trạng xe dù (xe không có giấy phép lái xe và không vào bến theo yêu cầu) để đón khách tận nhà.

Ruan Hai

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like