Giao thông

Xe khách đâm nát đoàn người chôn chân 7 người tử vong

hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Văn Hải

Khoảng 5h30 sáng 27/3, sương mù giăng kín, một chiếc xe khách 42 chỗ xuất phát từ Điện Biên, đến quốc lộ 2C, đường xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vinh). (Phúc) đánh đám tang.

Hậu quả, 4 người tử vong tại chỗ và 3 người được đưa đến bệnh viện, nhưng không qua khỏi. Ba người khác bị thương, trong đó một người đang trong tình trạng nguy kịch. Họ là bố mẹ, họ chỉ việc chuyển quan tài từ xe bán tải lên ô tô rồi chở vào lò hỏa táng.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm ngổn ngang bên đường, chảy nhiều máu. Chiếc ô tô giường nằm màu đỏ chạy hướng Điện Biên – Lập Thạch (Vĩnh Phúc) dừng gần ngã tư thì bị bể kính trước, xi nhan. Xe diễu hành quan tài đậu giữa quốc lộ.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phú đã đến hiện trường khắc phục, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Phan Thanh Phú sinh năm 1976, hiện đang sinh sống tại thị trấn Xuân Sơn (thị xã Sông Tài, Hà Nội). Anh đã đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc.

Theo cơ quan đăng kiểm, chiếc xe gây tai nạn được thiết kế 40 giường, 2 chỗ tại Việt Nam năm 2012. Lần kiểm tra cuối cùng của xe vào ngày 7 tháng 12 năm 2018 và có giá trị đến ngày 6 tháng 6 năm 2019.

Quản lý xe khách và tiếp viên. Ảnh: Việt Nam và Trung Quốc – Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia Truan Binbin đã đến viếng gia đình những người không may qua đời. Đồng chí đề nghị người chỉ huy đơn vị trực thuộc tỉnh Vĩnh Phúc tập trung cấp cứu, cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm hạn chế tối đa thương tích.

“Cần khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, nhất là truy cứu trách nhiệm người để xảy ra tai nạn. Thuyền phó nói:” Tài xế, chủ phương tiện điều khiển cho ma túy và chất kích thích thần kinh vào máu tài xế .

Đoàn Loan-Gia Chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like