Giao thông

Bộ trưởng Tăng: Có ít trạm thu phí BOT quanh Hà Nội

Tại hội nghị sơ kết 9 tháng diễn ra ngày 12/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định đầu tư toàn xã hội cho hạ tầng giao thông là chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ nếu ngành GTVT không thực hiện. Các công ty đang nỗ lực thu hút các quỹ đầu tư doanh nghiệp không thể sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông hiện tại, và không có đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Long Thành-Daugaye, Hà Nội-Hải Phòng hay Cầu Kejian. ..

– Khi nói về việc thu phí đường Pháp Vân-Cầu Giẽ, Chánh Đường cho biết, dự án hiện đại hóa đường Pháp Vân-Cầu Giẽ đã được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, lúc đó đã có nhà đầu tư Nhật Bản. thời gian. Sau một thời gian dài, đến đầu tháng 10 mới có một công ty nhà nước tiến hành hiện đại hóa, sửa chữa đường theo phương án đã được phê duyệt và thu phí.

Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: infonet

“Thu phí chỉ là vốn đầu tư để cải tạo con đường chứ không phải toàn bộ con đường. Bây giờ, người ta đang yêu cầu các công ty không làm đường mà thu phí cao”, Bộ trưởng Đường nói. .

Để minh bạch việc thu phí, người có trách nhiệm của Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan phong tỏa tất cả các dự án BOT, đồng thời nêu rõ chủ đầu tư, số tiền quyết toán, thời gian thu phí … để người dân Hiểu rõ Shouwang .

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Hà Nội được cho là bị “bủa vây” bởi nhiều trạm thu phí, và các ki-ốt thu phí ở khu vực Tây Nam đã mọc lên. Dù nhiều nhưng người dân cũng không hề phàn nàn, nếu là phía Tây Nam thì phí cầu đường quanh Hà Nội rất ít. Hầu hết trong số 70 dự án BOT do Bộ Giao thông Vận tải thực hiện đều nằm ở Đồng bằng sông Cửu Long. Người dân vùng sông nước Nam Bộ chỉ muốn cắt phà, xây cầu nên sẽ không ngại đóng phí cao để đi lại an toàn.

Hiện nay quanh Hà Nội có rất nhiều tuyến đường theo hình thức đầu tư BOT. Ví dụ như đường Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình, Quốc lộ 6, đoạn Xuân Mai-Hoà Bình, Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ kéo dài thời gian thu phí 17 năm, đơn giá 1.500 đồng / km (đối với xe ô tô tiêu chuẩn dưới 12 chỗ ngồi tính phí). Đoạn rẻ nhất là cao tốc Vạn Điểm – Cầu Giẽ – Ninh Bình và ngược lại, tùy theo hình thức sử dụng mà mức phí từ 10.000 đến 40.000 đồng. Toàn tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ-Hà Nam dài 28 km, ngược lại phải nộp phí từ 45.000 đến 180.000 đồng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like