Giao thông

Nhiều đường bay mới đã được mở trước giao thừa

Sau thời gian tạm nghỉ, Công ty Dịch vụ Hàng không (VASCO) sẽ khai thác lại đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Laqi (Kèn Giang) từ ngày 18/1, bay 5 chiếc ATR72 / tuần. Giá vé khởi điểm từ 590.000 VND / chiều. Chuyến bay từ TP.HCM khởi hành lúc 5h25, chiều ngược lại khởi hành từ sân bay Rạch Giá lúc 6h55.

Cũng tại Rạch Giá, Bamboo Airways khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội, tần suất các chuyến bay bắt đầu từ 7/2 hàng ngày. Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không mở đường bay mới Hà Nội – Laqi. Trước đây, hành khách từ phía Bắc phải đến Tân Sơn Nhất trước, sau đó đi tiếp đến Rạch Giá. Quá trình kết nối mất khoảng 8 giờ. Đường bay thẳng Hà Nội – Lah Kia của Bamboo Airlines đã được rút ngắn chỉ còn hơn 2 giờ bay.

Từ đầu tháng 2, hãng cũng đã khai trương đường bay TP HCM – Lah Kia để cung cấp dịch vụ cho hành khách khu vực phía Nam. – Hành khách từ Hà Nội có thể bay thẳng đến Rạch Giá. Ảnh: BA .

Ngày 22/1, hãng hàng không Bamboo Airways đã khai trương đường bay TP.HCM / Hà Nội đi Phú An. Từ Hà Nội, các chuyến bay hoạt động mỗi ngày, trong khi thành phố Hồ Chí Minh-Phú An bay 4 ngày một tuần.

Bắt đầu từ tháng 2, hãng sẽ thường xuyên khai thác các chuyến bay từ Đảo Kundahoo đến Thành phố Hồ Chí Minh. 2 chuyến khứ hồi trong ngày. Trước đây, chỉ có VASCO khai thác đường bay này nên việc có thêm nhiều hãng hàng không tham gia sẽ tăng sự lựa chọn của hành khách và giá vé cạnh tranh hơn. Với sự hỗ trợ của đường bay mới từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo, Bamboo Airlines đã mở rộng mạng đường bay đến Côn Đảo lên 7 đường bay, trước đó đã có 6 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airlines cho biết, theo nhu cầu thực tế, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu nâng tần suất các đường bay giữa Y và Côn Đảo, đồng thời phát triển mới đường bay và hàng không mới Công ty Vietravel Airlines cũng đã bắt đầu bán những vé máy bay thương mại đầu tiên dự kiến ​​từ ngày 25/1 đến tháng 1. Hãng tập trung khai thác mạng lưới đường bộ dọc theo trục Bắc – Nam, các điểm đến là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc, Nha Trang và 6 thành phố lớn khác, với tần suất bay 1-2 chuyến. . Mỗi chuyến bay mỗi ngày.

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không đã được tạo điều kiện để tăng, mở rộng đường bay từ Rạch Giá đến Côn Đảo để đáp ứng nhu cầu. Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong dịp lễ hội Xuân này, các hãng hàng không dự kiến ​​khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay nội địa / ngày, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày cao điểm có 1.200 chuyến, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài các chuyến bay ban ngày, các hãng hàng không cũng sẽ tăng cường các chuyến bay ban đêm từ 10h. Đến 7h sáng hôm sau, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 140 – 150 chuyến bay.

Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like