Giao thông

Bộ GTVT khuyến cáo chủ xe nên có tài khoản để nộp phạt

Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến ​​về Luật Giao thông đường bộ năm 2008 (Bản sửa đổi). Dự thảo có nhiều khuyến nghị mới về cách xác định xe thương mại và xe phi thương mại. Quy định về việc kết nối giữa biển số với niêm phong kiểm định và thẻ thông minh điện tử để tăng phí đường bộ; bổ sung quy định nộp phạt, nộp phí đường bộ liên quan đến tài khoản giao thông của chủ xe …—— xe khách tốc hành được camera ghi lại. Ảnh: Xuân Hòa.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, ông đồng tình với phương án trường hợp vi phạm quy chế đường cao tốc thì chủ xe nên bị trừ tài khoản. . – “Phạt nguội là biện pháp minh bạch giúp giảm số lượng CSGT. Các chủ xe thương mại bắt buộc phải mở tài khoản, chủ phương tiện cá nhân động viên trước rồi mới thực hiện hợp đồng”, Công an Hà Nội thông tin trước đó. Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cũng phải đề nghị Bộ Công an khuyến nghị chính phủ khi đăng ký xe ô tô phải có tài khoản ngân hàng để tiện sử dụng, đây là lợi ích của việc xử phạt vi phạm giao thông, đặc biệt là xử phạt nguội.

Đại diện Công an Hà Nội cho biết, việc mở tài khoản ngân hàng với chủ xe trong quá trình đăng kiểm không chỉ thuận tiện cho người dân mà cả lực lượng CSGT. Bên cạnh đó, pháp luật cũng yêu cầu người mua xe phải ý thức, trách nhiệm hơn, đồng thời sang tên, đổi chủ cho người mua xe, vì nếu không, dù đã bán xe nhưng tiền oan sẽ bị trừ vào tài khoản. -Doan cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like