Giao thông

Hơn 100 xe khách trong nhà ga Hà Nội đã bị từ chối dịch vụ

Trạm xe buýt Giáp Bát luôn đầy ắp xe buýt liên tỉnh trong những ngày lễ Têt. Ảnh: Ngọc Thành .

Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Bến xe Hà Nội từ chối cung cấp dịch vụ một tháng cho 100 xe khách. Lý do là các nhà sản xuất ô tô này đã đăng ký để thực hiện các tuyến cố định, nhưng chưa hoàn thành 70% hành trình được phê duyệt. Công ty cổ phần nhà ga (Mỹ Đình, Giáp Bát, bộ phận quản lý bến xe Gia Lâm) cho biết, xe khách đã ngừng hoạt động và không vào hoặc ra khỏi nhà ga trong vài tháng, vì vậy việc từ chối dịch vụ hoặc ngụy trang chỉ là một hình thức, văn bản.

Ông Toàn giải thích chi tiết hơn: “Vì có quá nhiều đăng ký nhà xe trên một tuyến đường nhất định, báo giá vượt quá nhu cầu.”

Theo thống kê của Hanoi Bus Station Co., Ltd., trong hai tháng cao điểm (2018 Tháng 12 năm 2012 và tháng 1 năm 2019), bến xe Giáp Bát có 66 đơn vị vận tải, hơn 100 phương tiện đã đăng ký, ít hơn 70% các chuyến bay điều lệ. Trong số đó, gần 30 đơn vị vận tải đã ngừng hoạt động trong vài tháng.

Tại các điểm dừng xe buýt ngầm, việc từ bỏ nhà để xe là phổ biến hơn. Vào lúc cao điểm của hai tháng này, trạm xe buýt có 266 tuyến vận chuyển từ hơn 100 công ty không hoạt động. Nói chung, Công ty Cổ phần Quốc tế Mỹ Đình sở hữu hàng chục phương tiện đã đăng ký, nhưng không hoạt động hoặc không tham gia vận tải hành khách, Công ty TNHH Thương mại và Viễn thông Heng Sơn đã mở đường nước ngầm Minh Minh vào tháng 9 năm 2018 …

Đầu năm 2017, đó là Tránh ùn tắc giao thông trong thành phố, Hà Nội đã chuyển hàng chục ngôi nhà. Đi xe buýt tại bến tàu Mỹ Đình (Phạm Hưng Vành đai 3, quận Nam Từ Liêm) tại Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, tại Bến tàu Ngàn Ngâm (Đường Giai, Quận Hoàng Mai), cách xa khu phố cổ Nhà ga cách đó 15 km.

Nhiều công ty đã chuyển đến nhà ga Nuoc Ngam, và các hoạt động kinh doanh của họ đã xuống cấp nghiêm trọng. Bắt đầu từ chỗ ngồi đầy đủ, sau khi thay đổi vị trí, mỗi chiếc xe chỉ có thể đỗ 2 đến 3 người. Do thiếu hành khách, nhiều phương tiện di chuyển chậm hoặc bắt hành khách dọc đường, gây nhiễu loạn và an toàn đường bộ.

Ngoài việc từ chối cung cấp dịch vụ cho hơn 100 phương tiện, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội cũng khuyến nghị các dịch vụ sau: Các tỉnh, thành phố khác đã thu hồi phù hiệu chứa hàng trăm phương tiện từ nhiều đơn vị vận tải, yêu cầu bộ phận dịch vụ có thẩm quyền giám sát hành trình Để tìm các phương tiện cố ý xuống cấp, dừng, nhận, tải hoặc dỡ hàng hóa không đủ tiêu chuẩn để thu hồi phù hiệu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like