Giao thông

Đoàn xe quá tải tông vào trạm cân 6 tỉnh thành bị tạm giữ

Bốn xe quá tải bị tạm giữ tại trạm cân Bến xe Hồng Lĩnh. Ảnh: Đức Hùng.

Khi bị 4 xe tải (xe ben chở khách biển Bình Định – TP HCM) yêu cầu dừng xe đưa về trạm cân kiểm tra, tài xế không chịu hợp tác, điều khiển phương tiện. Tôi đến cây xăng Bắc Hồng Lĩnh cách đó 300 m rồi khóa cửa rời khỏi hiện trường.

Đến 11 giờ ngày hôm đó, thấy tài xế vẫn ngoan cố, tổ công tác phối hợp với tỉnh He Ting. Cảnh sát đặc nhiệm giải cứu CSGT kéo số xe quá tải này về trạm cân. Khi đó, các tài xế này mới xuất trình giấy tờ và đưa xe lên cân tải trọng.

Kết quả của 4 chiếc xe trên là quá tải 70-100%. Trong đó, xe 77H-9763 quá tải 80%, xe 77C-066.94 quá tải 79%, xe 77C-021.05 quá tải 105%, xe BKS 54T-0411 quá tải 89%.

Người lái xe khai rằng những chiếc xe này đang vận chuyển nông sản (chủ yếu là sắn) từ Pingding đến Nghệ An. Khi tổ công tác được triệu tập, họ hỏi tại sao xe vượt quá trọng lượng quy định mà vẫn chạy gần 700 km qua các trạm cân ở 6 tỉnh: Quảng Tây, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Châu và phát hiện đang ở Quảng Châu. Ping, các tài xế cho biết họ lợi dụng ca trực để qua mặt các đơn vị chức năng vào đêm khuya hoặc sáng sớm.

Sáng 8/9, ông Nguyễn Trần Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Shatin cho biết, xe quá tải đã bị phạt và buộc phải hạ hàng để di chuyển. Trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ phân công các chủ phương tiện tự động di chuyển các phương tiện để xếp hàng, sau khi hoàn thành các phương tiện này sẽ tiếp tục di chuyển.

“Thanh tra giao thông tỉnh cũng sẽ xử lý xe. Ai không chấp hành quy chế hợp tác sẽ nghiêm chỉnh chấp hành và cử xe cứu thương xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tăng Én nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like